Vụ tử vong sau hút mỡ bụng: Niêm phong hồ sơ, chờ kết luận hội đồng chuyên môn

Theo nguồn tin riêng, Bệnh viện Thẩm mỹ GangWhoo, ngày 20/10, đã đề nghị Hội Phẫu thuật Thẩm mỹ TPHCM tham gia hội đồng chuyên môn để xem xét nguyên nhân tử vong của bệnh nhân sau hút mỡ bụng.

PGS.TS.BS Lê Hành, Chủ tịch hội Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ TPHCM cho biết, Hội Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ TPHCM sẽ tham gia vào hội đồng chuyên môn để xem xét nguyên nhân tử vong của bệnh nhân sau hút mỡ bụng.

z2861924988475_d6f3f79af2d9ebebca4b46c12a78dac1.jpg
Hội Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ TPHCM sẽ tham gia vào hội đồng chuyên môn để xem xét nguyên nhân tử vong của bệnh nhân sau hút mỡ bụng.

Sau khi xem xét các hồ sơ bệnh án và dữ liệu khác, các chuyên gia của hội đồng chuyên môn sẽ đưa ra kết luận về nguyên nhân tử vong của bệnh nhân này. Hiện chưa thể khẳng định nguyên nhân.

Theo PGS.TS.BS Lê Hành, hội đồng chuyên môn này dự kiến sẽ thành lập vào tuần sau.

Ngoài ra, Sở Y tế TPHCM dự kiến cũng sẽ thành lập một hội đồng chuyên môn khác.

Lãnh đạo Sở Y tế TPHCM cũng cho biết cơ quan này đã niêm phong hồ sơ bệnh án, làm rõ và xem xét các hoạt động chuyên môn của bệnh viện này.

Trước đó, bệnh nhân N.T.N T (1971, TPHCM) vào cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy lúc 15h38 ngày 17/10/2021, sau hút mỡ bụng tại Bệnh viện Thẩm mỹ GangWhoo 3 ngày. Bệnh nhân đã không qua khỏi với chẩn đoán sốc nhiễm trùng, viêm cân mạc hoại tử.

Theo Đời sống
back to top