Vụ trưởng khoa ĐH Luật Hà Nội bị tố cưỡng bức rất nghiêm trọng

Vụ việc trưởng một khoa của Trường ĐH Luật Hà Nội bị tố cưỡng bức là rất nghiêm trọng, đề nghị công an vào cuộc điều tra.

Ngày 29/3, Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Nội có công văn đề nghị điều tra, xử lý đơn tố giác tội phạm gửi Công an Hà Nội.

Công văn cho hay, Hội LHPN Hà Nội nhận được công văn của Trung tâm Phụ nữ và Phát triển, Hội LHPN Việt Nam thông báo về việc tiếp nhận đơn tố giác tội phạm của chị V.N.H (SN 1998, ở Ba Đình, Hà Nội).

Trong đơn, chị H. cho biết đã bị một người đàn ông (SN 1972, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội), Trưởng khoa của Trường Đại học Luật Hà Nội, Chủ tịch HĐQT một bệnh viện ở Hà Nội đã ép chị quan hệ tình dục, quay video clip, bạo lực và đe dọa chị H.

Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội nhận thấy nội dung tố giác trong vụ việc có tính chất nghiêm trọng, ảnh hưởng tới sức khỏe, tinh thần, tính mạng của cá nhân chị H., ảnh hưởng tới đạo đức, văn hóa xã hội và gây bức xúc dư luận.

Với chức năng đại diện chăm lo, bảo bệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của phụ nữ, Ban Thường vụ Hội LHPN Hà Nội chuyển đơn tố giác và đề nghị Công an Hà Nội khẩn trương chỉ đạo điều tra, xử lý vụ việc kịp thời, nghiêm minh, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của chị H. theo quy định của pháp luật.

Trước đó, trao đổi với PV Khoa học và Đời sống, Trường ĐH Luật Hà Nội cho biết đã nhận được đơn tố giác đảng viên có dấu hiệu vi phạm tư cách, đạo đức nhà giáo đối với một đảng viên đang là trưởng khoa thuộc Đảng bộ nhà trường.

Hiện tại, Trường ĐH Luật Hà Nội đã giao các đơn vị chức năng trong trường tiếp nhận, xác minh, làm rõ và giải quyết theo thẩm quyền, đảm bảo tính khách quan và nghiêm minh.

Trường ĐH Luật cho hay, trong trường hợp có vi phạm, Trường sẽ kiên quyết xử lý, không né tránh, không bao che. Khi có kết quả giải quyết sự việc, sẽ thông tin cho các cơ quan báo chí, truyền thông.

Theo đơn tố giác của chị V.N.H (trú tại Hà Nội) lên Công an Q.Hoàng Mai đối với ông L.M.T, ông T. dù đã có vợ con nhưng vẫn gạ gẫm chị quan hệ tình dục. Bị chị liên tục từ chối, trong một lần đi du lịch, ông T. đã chuốc rượu và cưỡng hiếp chị H. 

Sau đó, ông T. dọa sẽ tung clip "nóng" để ép, cưỡng bức chị H. nhiều lần, trong khoảng thời gian từ tháng 1-2020 đến tháng 1-2022. Mỗi khi chị T. từ chối quan hệ tình dục, ông T. lại đe dọa sẽ tung clip 'nóng'.

Quá mệt mỏi, gần đây, chị H. yêu cầu chấm dứt mối quan hệ bất chính thì bị ông T. đánh đập, đe dọa khiến chị phải trình báo công an.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top