Vụ nổ súng ở Nhơn Trạch, Đồng Nai: Khởi tố và tạm giam các bị can liên quan

Liên quan đến vụ nổ súng ở Nhơn Trạch, Đồng Nai, rượt đuổi và đâm chém loạn xa những ngày vừa qua, hôm nay ngày 9/4, Công an huyện Nhơn Trạch đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 5 người liên quan.

Hình ảnh vụ hỗn chiến dẫn đến nổ súng tại xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai (ảnh cắt từ clip).

5 người liên quan đến vụ nổ súng, gồm: ông Trần Huy Thông (48 tuổi, giám đốc Cty Dịch vụ bảo vệ Đông Á Việt Nam); ông Võ Quốc Tuấn (40 tuổi, phó giám Cty Dịch vụ bảo vệ Đông Á Việt Nam); Nguyễn Văn Ánh (29 tuổi, quê Thanh Hóa), Nguyễn Trung Trực (33 tuổi, ngụ huyện Nhơn Trạch) là nhân viên Cty Dịch vụ bảo vệ Đông Á và Phan Văn Ngọc (29 tuổi, quê Nghệ An).

Các bị can trên bị Công an huyện Nhơn Trạch bắt tạm giam 3 tháng để điều tra về hành vi Gây rối trật tự công cộng. Hiện cơ quan công an tạm giữ hai khẩu súng (công cụ hỗ trợ mà ông Tuấn và ông Thông sử dụng khi xảy ra hỗn chiến) và đang lấy lời khai, củng cố hồ sơ để xử lý hành vi cố ý gây thương tích với một số người liên quan.

Về việc sử dụng hai khẩu súng trong cuộc hỗn chiến, Công an huyện Nhơn Trạch cho biết, ông Thông và ông Tuấn được cấp phép sử dụng súng công cụ hỗ trợ nhưng đã sử dụng không đúng mục đích vì súng (công cụ hỗ trợ – PV) chỉ dùng để bảo vệ tài sản và mục tiêu thì nhóm này dùng để tấn công người.

Theo cơ quan công an, vào ngày 21/3, ông Võ Quốc Tuấn dùng ô tô để đưa nạn nhân trong vụ tai nạn ở xã Long Thọ, huyện Nhơn Trạch đến bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, tại thời điểm này có một người đàn ông đến chặn xe, không cho ông Tuấn đưa nạn nhân đi nên 2 bên xảy ra cự cãi.

Chiều 1/4, Ngọc “sẹo” gọi điện cho ông Tuấn và nói rằng người chặn xe của ông Tuấn là bố vợ của anh ta. Ngọc “sẹo” cho rằng ông Tuấn đã đánh bố vợ mình nên buộc ông này phải đến nhà để xin lỗi. Chiều cùng ngày, Ngọc “sẹo” cùng nhóm thanh niên đi trên 2 xe máy, một ô tô và mang theo nhiều dao rựa, mã tấu đến công ty bảo vệ tìm ông Tuấn.

Tại đây, khi ông Tuấn không đồng ý đến xin lỗi bố vợ của Ngọc “sẹo”, anh ta lao vào đánh trong khi những người khác cầm dao rựa toan xông vào chém. Lúc này, ông Tuấn và đồng nghiệp là ông Thông sử dụng súng bắn đạn cao su để cảnh cáo.

Nhóm của Ngọc vẫn cầm hung khí xông vào chém nên ông Tuấn buộc phải nổ nhiều phát súng. Trong lúc ẩu đả, Ngọc “sẹo” chém trúng mắt ông Nguyễn Hữu Nghĩa (47 tuổi, đồng nghiệp của ông Tuấn). Nạn nhân sau đó phải nhập viện cấp cứu.

Thanh Trúc

Theo Đời sống
back to top