Vụ nợ lương tại Bệnh viện Tuệ Tĩnh: Công đoàn Y tế Việt Nam hỗ trợ khoảng 3 triệu đồng/người

Vụ việc Bệnh viện Tuệ Tĩnh nợ lương nhân viên y tế, Bộ Y tế vẫn chưa giải quyết được lương. Trước mắt, công đoàn sẽ hỗ trợ cho 158 cán bộ viên chức của viện.

PGS.TS Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam cho biết, đối với người lao động Bệnh viện Tuệ Tĩnh (thuộc Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam) bị nợ lương, ngoài kinh phí hỗ trợ mỗi đoàn viên 500.000 đồng/người từ nguồn tích lũy được sự cho phép của Tổng liên đoàn, Công đoàn Y tế Việt Nam đã gửi công văn kêu gọi hỗ trợ tới các công đoàn và các tập đoàn, Tổng công ty.

Dự kiến, tổng cộng sẽ xin hỗ trợ khoảng 3 triệu đồng/người cho 158 đoàn viên bị nợ lương. Hỗ trợ này phần nào giúp đoàn viên giảm bớt khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán cận kề, trong khi Bộ Y tế vẫn chưa giải quyết được lương vì vướng các quy định tài chính hiện hành.

no-luong-bac-si-1-.jpg
cán bộ, viên chức, người lao động của Bệnh viện Tuệ tĩnh đã căng băng rôn

Theo dự kiến ngày mai - 20/1, Công đoàn Y tế Việt Nam sẽ trao hỗ trợ cho người lao động.

Trước đó, liên quan đến việc nợ lương, cán bộ, viên chức, người lao động của Bệnh viện Tuệ Tĩnh đã căng băng rôn trước cổng bệnh viện chiều ngày 11 và 12/1. Chiều ngày 12/1, Bộ trưởng Bộ Y tế đã yêu cầu lãnh đạo Học viện Y Dược cổ truyền Việt Nam, lãnh đạo Bệnh viện Tuệ Tĩnh phối hợp ngay với các đơn vị liên quan của Bộ Y tế giải quyết dứt điểm việc nợ lương, đảm bảo quyền lợi của cán bộ, viên chức, người lao động theo đúng quy định của pháp luật và báo cáo về Bộ Y tế trước ngày 20/1/2022.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top