Vụ Ngô Hoàng Anh bị tố quấy rối tình dục: "Forbes U30" Đặng Quang Dũng lên tiếng

Liên quan đến vụ việc Ngô Hoàng Anh bị tố quấy rối tình dục, "Forbes U30" Đặng Quang Dũng bày tỏ quan điểm "không dung thứ cho loại hành vi này".

Ngô Hoàng Anh (22 tuổi), cựu học sinh Trường phổ thông Năng khiếu (Đại học Quốc gia TPHCM) vừa được tạp chí Forbes Việt Nam đưa vào 'Under 30' năm 2022 - danh sách những gương mặt dưới 30 tuổi nổi bật ở Việt Nam.

ngo-hoang-anh-3.jpeg
Ngô Hoàng Anh được Forbes Việt Nam vinh danh gương mặt trẻ tiêu biểu dưới 30 tuổi năm 2022 - Ảnh: Chụp màn hình.

Ngay lập tức, thông tin này được  cộng đồng học sinh, sinh viên trong và ngoài nước quan tâm. Bởi Ngô Hoàng Anh đã bị nhiều cựu nữ sinh Trường phổ thông Năng khiếu tố cáo về hành vi quấy rối tình dục đối với họ.

Liên quan đến sự việc này, tác giả Đặng Quang Dũng (Mèo Mốc), người cùng nằm trong danh sách Forbes Under 30 VN đã lên tiếng, bày tỏ quan điểm.

Trên fanpage Mèo Mốc, tác giả Đặng Quang Dũng đã cho đăng "thư ngỏ" cho biết, ủng hộ sự dũng cảm của những nạn nhân đã đứng ra kể câu chuyện của bản thân cùng với bằng chứng. Đội ngũ này mong rằng, sẽ nhận được đầy đủ thông tin xác minh và điều tra từ những tổ chức có liên quan đến N.H.A về vấn đề này.

dang-quang-dung.png
Họa sĩ Đặng Quang Dũng và đội ngũ Mèo Mốc đã lên tiếng phản đối hành vi mang tính quấy rối tình dục của người được cho là Ngô Hoàng Anh. (Ảnh chụp màn hình)

Trên trang facebook cá nhân, tác giả Đặng Quang Dũng đã chia sẻ lại bài viết trên kèm dòng chữ: "We don't tolerate this kind of behavio" (tạm dịch: Chúng tôi không dung thứ cho loại hành vi này).

Dưới đây là toàn bộ bài viết trên fanpage Mèo Mốc: 

Thân gửi các độc giả, người ủng hộ, và đối tác của tập thể đội ngũ Mèo Mốc,
Trước sự việc Ngô Hoàng Anh, người cùng nằm trong danh sách Forbes Under 30 VN với tác giả Đặng Quang Dũng (Mèo Mốc) năm nay, có nhiều tố cáo quấy rối tình dục trên mạng xã hội, bọn mình xin được viết đôi dòng:

Đầu tiên, bọn mình ủng hộ lòng dũng cảm của những nạn nhân đã dám đứng ra kể câu chuyện của bản thân cùng với bằng chứng. Bọn mình hiểu làm được điều này không hề dễ dàng, nhất là khi chính nạn nhân phải đương đầu với nỗi sợ cô lập, bị đổ lỗi nạn nhân, bị gaslight, bị xem nhẹ phẩm cách do phân biệt giới, hoặc bị xem nhẹ trải nghiệm và những sang chấn có thể có.
Là những người cố gắng hướng đến các sản phẩm văn hóa sạch, lành mạnh, và đặc biệt là mang tính giáo dục cho trẻ em, bọn mình muốn thông báo quan điểm chung rằng tập thể team Mèo Mốc và tác giả Đặng Quang Dũng:
1. Không đồng ý với những hành động và lời nói mang tính quấy rối tình dục trong hình ảnh được cho là từ N.H.A.
2. Không muốn im lặng, thờ ơ và trở thành một phần của văn hóa dung túng quấy rối tình dục (sexual harassment/ rape culture), và
3. Không muốn có bất cứ mối quan hệ cá nhân nào liên quan đến người có hành vi quấy rối tình dục.
Bọn mình, cũng như các bạn, mong rằng sẽ nhận được đầy đủ thông tin xác minh và điều tra từ những tổ chức có liên quan đến N.H.A về vấn đề này. Một lần nữa, xin cảm ơn các bạn đã cất tiếng nói đưa sự việc ra với ánh sáng công chúng.
Bọn mình cũng rất mừng vì ngay từ ngày nhận tin, phía Forbes VN đã có động thái xác minh vụ việc và tiến hành xem xét nội bộ về giải thưởng Under 30 vừa được công bố gần đây. Bọn mình tin rằng, tuy là một giải thưởng vinh danh tập trung vào thành tựu sự nghiệp, nhưng có uy tín và công tâm với chủ đích ban đầu là truyền cảm hứng cho giới trẻ Việt Nam, Forbes Under 30 sẽ sớm có thông báo và hành động khách quan, phù hợp.
Vì một cộng đồng mốc meo lành mạnh >vOb
Thân ái,
Team Mèo Mốc.

Đặng Quang Dũng sinh năm 1992, tốt nghiệp Đại học Ngoại thương Hà Nội, Đặng Quang Dũng theo học thiết kế đồ họa tại LASALLE College of the Arts, Singapore và là một họa sĩ truyện tranh.

Quang Dũng gắn với cái tên Mèo Mốc, với nhiều tác phẩm được biết đến Nhật ký Mèo Mốc, Tây du hí (lấy cảm hứng từ Tây du ký), Mèo Mốc black book... Anh là một trong những gương mặt dưới 30 tuổi xuất sắc tại Việt Nam do tạp chí Forbes vinh danh năm 2022.



Một số cựu nữ sinh của Trường phổ thông Năng khiếu tố giác, Ngô Hoàng Anh đã có những hành vi quấy rối tình dục đối với họ như nhắn tin cho họ với từ ngữ khiếm nhã, nhạy cảm, đề cập đến vấn đề tình dục ...

Một cựu nữ sinh cho biết, cô đã từng phản ánh sự việc lên nhà trường, lên giáo viên... nhưng không được hỗ trợ. Trái lại, còn nhận được những gợi ý im lặng "để khỏi ảnh hưởng đến trường".

Forbes Việt Nam cho biết đã nhận được thông tin về ự việc Ngô Hoàng Anh bị tố quấy rối tình dục, và đang tiến hành xác minh. Forbes Việt Nam sẽ sớm thông tin khi các thông tin được xác minh rõ ràng và đầy đủ.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top