Vụ nam sinh lớp 10 làm 4 bạn gái mang thai ở Phú Thọ: Đang điều tra làm rõ

(khoahocdoisong.vn) - Liên quan đến vụ việc nam sinh lớp 10 làm 4 bạn gái mang thai ở Phú Thọ, Thượng tá Bùi Văn Dũng nói đây là vấn đề nhạy cảm bởi các cháu còn nhỏ, dễ gây tổn thương nặng nề đến gia đình và tương lai nên thông tin phải đúng sự thật, hết sức cẩn trọng.

Trên mạng xã hội lan truyền thông tin 1 nam sinh đang học tại Trường THPT Phong Châu khiến 4 bạn gái mang bầu. Các nạn nhân đều mang thai đã ở tháng thứ 6 trở lên, trong số này có trường hợp mang thai đôi. Hiện cả 4 bạn gái của nam sinh đã nghỉ học, nam sinh vẫn đến lớp bình thường.

Trao đổi với báo chí, Thượng tá Bùi Văn Dũng, Phó trưởng Công an huyện Lâm Thao cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Lâm Thao đã nắm bắt được thông tin sự việc và đang tiến hành xác minh điều tra làm rõ.

Thượng tá Bùi Văn Dũng nhấn mạnh: “Đây là vấn đề nhạy cảm bởi các cháu còn nhỏ, dễ gây tổn thương nặng nề đến gia đình và tương lai các cháu sau này. Thông tin phải đúng sự thật, vì vậy chúng tôi sẽ hết sức cẩn trọng trong quá trình tìm hiểu, xác minh. Khi nào có kết quả cụ thể chúng tôi sẽ thông tin tới các cơ quan chức năng, báo chí…”.

Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Phú Thọ Phùng Quốc Lập cho biết, Sở mới chỉ nắm bắt thông tin qua báo chí và mạng xã hội, chưa nhận được bất cứ đơn thư, báo cáo nào của Trường THPT Phong Châu hay phụ huynh HS.

“Sở đã yêu cầu Trường THPT Phong Châu báo cáo lại với chính quyền địa phương, đặc biệt Công an huyện Lâm Thao để phối hợp, xác minh làm rõ nội dung báo chí phản ánh...”, ông Lập nói.

“Ngay sau khi có thông tin trên, Trường THPT Phong Châu đã họp với phụ huynh và em HS nam. Nhà trường đã mời phụ huynh một em HS nữ có liên quan trong thông tin trên tới làm việc. Tuy nhiên, các bên đều khẳng định không có thông tin trên.

Phụ huynh học sinh nữ cũng đã cam kết rằng không có sự việc như thông tin trên mạng xã hội đưa. Chúng tôi đề nghị xác minh làm rõ và  vụ việc đang được công an huyện Lâm Thao vào cuộc điều tra”, ông Phùng Quốc Lập cho biết.

Ông Bùi Văn Linh, Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Giáo dục chính trị và Công tác HS, sinh viên (Bộ GD&ĐT) cho biết: Đây mới chỉ là những thông tin được phát tán trên mạng xã hội, còn thực hư có hay không và đến mức độ nào vẫn cần các cơ quan địa phương xác minh làm rõ.

Tuy nhiên, về phía Bộ GD&ĐT, ông Linh đề nghị lãnh đạo Sở GD&ĐT Phú Thọ chỉ đạo quyết liệt Trường THPT Phong Châu phối hợp với chính quyền địa phương có các HS liên quan kiểm tra, xác minh ngay sự việc. Qua đó báo cáo thông tin bước đầu để Bộ nắm được.

Ông Linh cũng nhấn mạnh, cần làm rõ trách nhiệm của lãnh đạo nhà trường, giáo viên chủ nhiệm và HS liên quan nếu thực sự có sự việc xảy ra.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top