Vụ kit xét nghiệm Việt Á: Khởi tố thêm 12 bị can

Cơ quan điều tra cùng lúc khởi tố 12 bị can liên quan đến vụ án Công ty cổ phần công nghệ Việt Á. Trong số này có một vụ trưởng, một nguyên vụ trưởng thuộc Bộ Y tế và một vụ phó Bộ Khoa học và công nghệ vì liên quan vụ nâng giá kit xét nghiệm của Công ty Việt Á.

Ngày 31/12, liên quan vụ án Công ty cổ phần công nghệ Việt Á nâng giá kit xét nghiệm COVID-19 chiếm đoạt số tiền cực lớn, cơ quan điều tra đã khởi tố 12 bị can.

Trong đó có 3 bị can là lãnh đạo cấp vụ và nguyên vụ trưởng thuộc Bộ Y tế, Bộ Khoa học và công nghệ và 9 bị can là giám đốc CDC Nghệ An, giám đốc CDC Bình Dương, nhân viên của CDC hai địa phương này cùng một số lãnh đạo các công ty khác.

Bộ Y tế, ngoài ông Nguyễn Minh Tuấn - nguyên vụ trưởng Vụ trang thiết bị và công trình y tế, cơ quan điều tra cũng khởi tố ông Nguyễn Nam Liên - Vụ trưởng Vụ kế hoạch tài chính, Bộ Y tế.

Bộ Khoa học và Công nghệ, người bị khởi tố là ông Trịnh Thanh Hùng - phó vụ trưởng Vụ khoa học và công nghệ các ngành kinh tế kỹ thuật,

Cả 3 người này cùng bị điều tra về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Trước đó, trả lời báo chí về việc trang web của Bộ Khoa học và công nghệ thông tin sai "WHO chấp thuận kit xét nghiệm của Việt Á", ông Trịnh Thanh Hùng thừa nhận Bộ Khoa học và Công nghệ đã chưa xem xét kỹ lưỡng thông tin phản hồi của WHO về bộ kit xét nghiệm của Công ty Việt Á.

Theo ông Hùng, WHO mới chỉ chấp thuận đưa kit xét nghiệm này vào quy trình đánh giá xem xét sử dụng, không phải chấp thuận sử dụng. Đây là sơ suất của Bộ Khoa học và Công nghệ.

Cơ quan điều tra đã thực hiện lệnh khám xét và áp dụng biện pháp ngăn chặn đối với các bị can trên.

Theo Đời sống
back to top