Vụ kit test Việt Á: Giám đốc CDC Bình Phước bị cách hết chức vụ trong Đảng

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Phước khóa XI đã họp quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách và cách hết các chức vụ trong Đảng đối với ông Nguyễn Văn Sáu, Giám đốc CDC Bình Phước.

Ngày 13/3, một nguồn tin cho biết, liên quan đến kit test Việt Á, ông Nguyễn Văn Sáu, Giám đốc Trung tâm Y tế Bình Phước đã bị kỷ luật khiển trách, cắt hết chức vụ trong Đảng.

Đối với 5 nhân viên của CDC Bình Phước gồm kế toán trưởng, 3 cán bộ khoa dược và 1 cán bộ khoa xét nghiệm từng bị Bộ Công an mời lên làm việc, nguồn tin cho biết vẫn chưa có hình thức kỷ luật. Những người này đang làm việc bình thường.

cach-chuc-vu.jpg
Vụ kit test Việt Á: Giám đốc CDC Bình Phước bị cách hết chức vụ trong Đảng

Theo đó, ngày 12/3, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bình Phước khóa XI đã họp phiên thứ 19, quyết định thi hành kỷ luật Đảng ủy bộ phận Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Bình Phước nhiệm kỳ 2020 - 2022 bằng hình thức khiển trách và cách hết các chức vụ trong Đảng đối với ông Nguyễn Văn Sáu.

Tại kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã xem xét kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với Đảng ủy bộ phận CDC Bình Phước và ông Nguyễn Văn Sáu, Đảng ủy viên Đảng ủy Sở Y tế Bình Phước, Bí thư Đảng ủy bộ phận, Giám đốc CDC Bình Phước.

Qua xem xét, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy nhận thấy Đảng ủy bộ phận CDC Bình Phước đã buông lỏng lãnh đạo, quản lý; thiếu trách nhiệm, thiếu kiểm tra, giám sát để một số cán bộ, nhân viên trung tâm vi phạm các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong việc mua vật tư y tế phòng chống Covid-19.

Ông Nguyễn Văn Sáu với vai trò Đảng ủy viên Đảng ủy Sở Y tế, Bí thư Đảng ủy bộ phận, Giám đốc CDC Bình Phước cùng chịu trách nhiệm về những khuyết điểm, vi phạm của Đảng ủy bộ phận CDC Bình Phước.

cach-chuc-vu-1.jpg
CDC Bình Phước.

Ngoài ra, trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao, ông Nguyễn Văn Sáu còn vi phạm quy định số 37-QĐ/TW ngày 25/10/2021 của Ban Chấp hành Trung ương quy định về những điều đảng viên không được làm. Những vi phạm nêu trên là rất nghiêm trọng, làm mất uy tín của bản thân và tổ chức Đảng nơi ông công tác.

Xét nội dung, tính chất, mức độ, hậu quả vi phạm và căn cứ quy định của Đảng, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy quyết định thi hành kỷ luật như trên. Đồng thời, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cũng đề nghị Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, Đảng ủy khối cơ quan - doanh nghiệp tỉnh, Đảng ủy Sở Y tế chỉ đạo, xem xét, xử lý các tổ chức, cá nhân khác có liên quan.

Như KH&ĐS đã đưa tin trước đó, cuối tháng 12-2021, ông Nguyễn Văn Sáu có báo cáo với tổ chức, lãnh đạo các cấp và xin nộp lại phần quà Công ty cổ phần công nghệ Việt Á gửi cho ông đầu tháng 12. Sau đó vụ việc được chuyển tới Bộ Công an.

Liên quan đến việc mua sắm vật tư y tế, sinh phẩm giữa CDC Bình Phước và Công ty Việt Á, từ tháng 5 đến tháng 9/2021, CDC Bình Phước 3 lần mua kit xét nghiệm và bộ tách chiết của Công ty Việt Á với tổng số tiền hơn 41,5 tỉ đồng.

Theo Đời sống
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
back to top