Vụ dừng bán 600 biệt thự cũ: Những ai đã mua?

Việc bán biệt thự cũ của Hà Nội không phải bán rộng rãi cho tất cả các đối tượng mà chỉ bán cho các đối tượng đang sử dụng ổn định, có hợp đồng thuê nhà và quyết định phân phối nhà tại đó trước đây.
bietthuc-1-.jpg
Ảnh minh hoạ - nguồn: VnExpress

Thông tin trên được ông Mạc Đình Minh, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết tại buổi họp báo thông tin về công tác quản lý, sử dụng các biệt thự được xây dựng từ trước năm 1954 trên địa bàn thành phố.

Theo ông Minh, Thủ tướng đã có cho phép thành phố bán biệt thự thuộc sở hữu Nhà nước. Tháng 12/1998, Hà Nội có Quyết định 70/1998/QĐ-UB về việc bán biệt thự thuộc sở hữu Nhà nước.

Cuối năm 2008, UBND TP Hà Nội trình HĐND thành phố ban hành Nghị quyết số 18 về Đề án quản lý quỹ nhà biệt thự, với 970 biệt thự được quản lý, gồm: 207 biệt thự thuộc danh mục không được bán; 599 biệt thự đang bán dở dang và được tiếp tục bán. Ngoài ra, có 164 biệt thự đã bán trọn biển số nhà.

Đến năm 2012 Hà Nội bổ sung thêm 1 biệt thự được bán theo Nghị quyết của HĐND TP, nâng tổng số lên 600 nhà. Trong 600 biệt thự này có 5.686 hộ, Công ty TNHH MTV Hà Nội ký hợp đồng thuê trực tiếp với các hộ. Thời điểm này, thành phố đã bán được cho 4.973 hộ. Hiện còn 713 hộ vẫn còn đang ký hợp đồng thuê nhà, nằm trong 563 ngôi chính và 150 ngôi phụ.

Đối tượng bán là những phần diện tích trong biệt thự đã bố trí cho các hộ gia đình, cán bộ công nhân viên chức được sử dụng, phân phối nhà, cho thuê nhà có hợp đồng với Nhà nước.

Phó Giám đốc Sở Xây dựng cho biết, việc bán biệt thự không phải bán rộng rãi cho tất cả các đối tượng mà chỉ bán cho các đối tượng đang sử dụng ổn định ở đây, có hợp đồng thuê nhà và quyết định phân phối nhà trước đây.

Theo Đời sống
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top