Vụ chết người tại Diep Clinic: Chưa tốt nghiệp đã quảng cáo BSCKI phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

Trong tuần qua, một ca tử vong sau thủ thuật thẩm mỹ có dùng thuốc tê tại Diep Clinic Beauty Center (Độc Lập, Tân Phú). Hai vị bác sĩ phụ trách Diep Clinic được quảng cáo là “Chuyên khoa 1. Phẫu thuật Tạo hình thẩm mỹ - Thẩm mỹ da”

Tuy nhiên, theo thông tin tìm hiểu của phóng viên Khoa học & Đời sống, hai bác sĩ chính phụ trách Diep Clinic là BS Diệp Yến Nhi và BS Diệp Yến Linh đang theo học năm cuối CKI - Phẫu thuật Tạo hình Thẩm mỹ và chuẩn bị thi tốt nghiệp CKI tại ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

thong-tin-bs-diep-yen-linh.jpg
ban-quyen-bs-diep-yen-nhi.jpg
Theo đại diện Ban Giám hiệu Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, hai bác sĩ BS Diệp Yến Nhi và BS Diệp Yến Linh đang chuẩn bị thi tốt nghiệp bác sĩ CKI tại ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Đại diện ban Giám hiệu Trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch cho biết, hai bác sĩ Diệp Yến Nhi và Diệp Yến Linh nộp hồ sơ đúng tiêu chuẩn tuyển sinh chuyên khoa I trước khi vụ việc nói trên xảy ra.

Bộ phận thanh tra pháp chế của nhà trường đang xem xét và xác minh lại bằng cấp, chứng chỉ hành nghề cũng như hồ sơ tuyển sinh của hai bác sĩ đang chuẩn bị thi tốt nghiệp bác sĩ CKI tại ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

Đồng thời nhà trường cũng sẽ phối hợp với cơ quan chức năng để xác minh chính xác thông tin khi có yêu cầu. Nếu cần thiết, nhà trường sẽ tạm dừng việc thi tốt nghiệp chuyên khoa I đối với hai thí sinh nói trên.

Trước đó, Bệnh viện Nhân dân 115 đã có báo cáo nhanh gửi cho Sở Y tế TPHCM sau khi tiếp nhận một cô gái 24 tuổi bị co giật, khó thở, tím tái sau khi thoa thuốc gây tê lên vùng lưng.

Theo ghi nhận của Bệnh viện Nhân dân 115, nạn nhân được chuyển từ Diep Clinic đến cấp cứu của Bệnh viện Nhân dân 115 trong tình trạng khó thở, tím tái, sau đó ngưng hô hấp tuần hoàn.

Bệnh nhân đã tử vong sau đó. Kết luận ban đầu là “bệnh nhân ngưng tuần hoàn hô hấp trên nền bệnh nhân thực hiện thủ thuật thẩm mỹ có dùng thuốc tê.”

Hiện cơ quan chức năng đang tiến hành giám định pháp y và công an đang vào cuộc để điều tra chính xác nguyên nhân tử vong của cô gái 24 tuổi này.

Vấn đề được đặt ra, người dân đã đặt niềm tin vào những bằng cấp y khoa chính thống để được khám và điều trị cũng như làm đẹp. Rõ ràng, sự gian lận về bằng cấp như trong quảng cáo của hai vị bác sĩ này đã vi phạm nghiêm trọng trong y đức nghề nghiệp.

Trong profile trên trang web có địa chỉ http://bacsidalieuthammy..., BS Diệp Yến Linh và BS Diệp Yến Nhi còn nhấn mạnh là “Bác sĩ Da liễu với vai khách mời tư vấn và điều trị các vấn đề về thẩm mỹ da cho các sinh viên Y khoa do Đoàn trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổ chức PNTDOTCOM”

Tuy nhiên, BS Hà Thành Đạt, Bí thư Đoàn trường ĐH Y khoa Phạm Ngọc Thạch cho biết, trong suốt giai đoạn anh làm bí thư đoàn trường từ 2017 đến nay, hai BS Diệp Yến Linh và BS Diệp Yến Nhi chưa tham gia các buổi “tư vấn và điều trị các vấn đề về thẩm mỹ da cho các sinh viên” với quy mô đoàn trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch tổ chức.

Theo BS Hà Thành Đạt, hai bác sĩ này có thể tham gia các hoạt động hội nhóm như câu lạc bộ của trường.

Theo Đời sống
Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Lợi ích bất ngờ của hạt đu đủ

Các lợi ích từ quả, hoa đực của cây đu đủ được rất nhiều người biết đến, thế nhưng ít ai biết hạt của loại quả này cũng mang lại nhiều lợi ích sức khỏe nếu tiêu thụ đúng cách.
back to top