Vụ cán bộ Đà Nẵng tát nhân viên lấy mẫu xét nghiệm: Đề nghị xử lý nghiêm

Thường trực HĐND TP Đà Nẵng đã giao Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Đà Nẵng tiếp tục nắm thông tin vụ việc và sẽ xem xét, đề nghị xử lý cán bộ theo quy định.

Tối 2/8, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP Đà Nẵng đã thông tin về vụ việc liên quan đến Phó Chánh Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP Đà Nẵng.

Theo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP Đà Nẵng, trưa 1/8, có thông tin phản ánh việc ông Trần V. - Phó Chánh Văn phòng ĐBQH và HĐND TP Đà Nẵng xảy ra to tiếng, va chạm với nhân viên lấy mẫu xét nghiệm tại địa bàn phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà).

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Thường trực HĐND TP Đà Nẵng đã chỉ đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP Đà Nẵng làm việc với cơ quan chức năng liên quan để nắm thông tin vụ việc, yêu cầu ông V. làm báo cáo tường trình cụ thể. Cá nhân ông Trần V. cũng đã làm kiểm điểm, nhận thấy lỗi sai.

Vụ cán bộ Đà Nẵng tát nhân viên lấy mẫu xét nghiệm: Đề nghị xử lý nghiêm - 1

Ông Trần V. - Phó Chánh Văn phòng ĐBQH và HĐND TP Đà Nẵng đã to tiếng, va chạm với nhân viên lấy mẫu xét nghiệm.

Đến chiều cùng ngày, tại trụ sở Công an phường Nại Hiên Đông, ông V. đã làm việc với cơ quan chức năng, nhận khuyết điểm và xin lỗi nhân viên y tế. Hai bên thống nhất giải hòa và lập biên bản theo yêu cầu của Công an phường Nại Hiên Đông.

"Hiện vụ việc đang được UBND quận Sơn Trà chỉ đạo các cơ quan liên quan báo cáo, xử lý. Thường trực HĐND TP Đà Nẵng đã giao Văn phòng ĐBQH và HĐND TP Đà Nẵng tiếp tục nắm thông tin vụ việc và sẽ xem xét, đề nghị xử lý cán bộ theo quy định", thông báo của Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP Đà Nẵng nêu.

Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP Đà Nẵng cho biết thêm, hiện ông V. đang sinh hoạt tại nhà, trong khu cách ly y tế của phường Nại Hiên Đông, không đến cơ quan làm việc.

Cũng về sự việc, chiều cùng ngày, Trung tâm Y tế quận Sơn Trà báo cáo, lúc 9h30 ngày 1/8, kỹ thuật viên xét nghiệm P. T. L. (thuộc Khoa xét nghiệm, Trung tâm Y tế quận Sơn Trà) làm nhiệm vụ lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người trong khu phong tỏa đường Nguyễn Hiền (phường Nại Hiên Đông) thì bị ông V. ra tay đánh vào vùng mặt bên phải.

"Toàn bộ sự việc, nhóm nhân viên lấy mẫu và người dân đều chứng kiến. Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng, ông V. đã thừa nhận hành vi tát vào mặt chị L. và đã có lời xin lỗi. Đơn vị sau đó đã bỏ qua mọi việc để dành thời gian tập trung vào nhiệm vụ chống dịch", báo cáo của Trung tâm Y tế quận Sơn Trà nêu.

Vụ cán bộ Đà Nẵng tát nhân viên lấy mẫu xét nghiệm: Đề nghị xử lý nghiêm - 2

Theo nhân viên y tế liên quan vụ việc, ông V. đã tát vào mặt chị.

Báo cáo của Trung tâm Y tế quận Sơn Trà cũng nêu, ông V. đã thông tin với một số báo đài không đúng với nội dung ông này đã thừa nhận trong buổi làm việc tại cơ quan công an phường.

Theo đơn vị này, nhân viên y tế P.T.L. và tất cả nhân viên Trung tâm Y tế quận đều cảm thấy rất bức xúc vì hành vi của ông Vinh.

Khánh Hồng

Theo dantri.com.vn
Tại sao không đánh thuế vàng?

Tại sao không đánh thuế vàng?

Các chuyên gia cho rằng, cần thiết phải đánh thuế vàng. Nhiều người mua vàng đầu cơ, mua bán nhằm sinh lời, khi đã kinh doanh cần phải chịu một số sắc thái thuế cho hoạt động đầu tư giống bất động sản, chứng khoán.
back to top