Vụ bé gái 8 tuổi bị bạo hành: Gia đình mời thêm luật sư trợ giúp pháp lý

Gia đình bé 8 tuổi bị mẹ kế bạo hành đã gửi hồ sơ, đơn yêu cầu trợ giúp pháp lý và được luật sư chấp nhận.

Vụ án bé 8 tuổi bị dì ghẻ bạo hành tử vong vẫn đang nhận được sự quan tâm lớn từ dư luận. Cùng với sự lên án mạnh mẽ hành vi tàn nhẫn của "mẹ kế" Nguyễn Võ Quỳnh Trang cùng sự thờ ơ, vô trách nhiệm của bố đẻ của bé là Nguyễn Kim Trung Thái, dư luận mong vụ việc sẽ được pháp luật xử nghiêm minh, đúng người, đúng tội.

tuong-niem-be-gai-bi-bao-hanh.jpg
Người dân thắp nến tưởng niệm bé V.A.

Liên quan đến vụ việc, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Trưởng Văn phòng Luật sư Nguyễn Anh - Đoàn Luật sư Hà Nội) cho biết, gia đình bé N.T.V.A đã gửi hồ sơ, đơn yêu cầu trợ giúp đến luật sư Nguyễn Anh Thơm. Và anh đã nhận lời hỗ trợ pháp lý miễn phí, tham gia tố tụng để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho bé.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm chia sẻ, việc các luật sư tham gia trợ giúp pháp lý cho cháu là sự chia sẻ, xót thương trước số phận của cháu bé đã bị các đối tượng bạo hành dã man, tàn bạo, và phải chết trong đau đớn.

luat-su-nguyen-anh-thom.jpg
Gia đình bé 8 tuổi bị mẹ kế bạo hành mời thêm luật sư Nguyễn Anh Thơm hõ trợ pháp lý cho bé V.A.

"Mọi người dân Việt Nam đều tin tưởng vào sự nghiêm minh của pháp luật để đòi lại công lý, công bằng cho cháu. Đây không còn là chuyện nội bộ gia đình mà nó là tính mạng con người, quyền trẻ em được pháp luật bảo vệ. Mọi hành vi xâm phạm đến quyền trẻ em, trong đó quyền được sống là quyền thiêng liêng, cao quý nhất sẽ phải bị xử lý nghiêm minh nhất theo quy định của pháp luật", luật sư Thơm cho biết.

Luật sư Nguyễn Anh Thơm cũng khẳng định, anh sẽ tham gia tố tụng một cách công tâm, khách quan, bảo vệ cháu bé như chính con mình bị tội phạm xâm phạm.

Được biết, luật sư Thơm nổi tiếng là có nhiều kinh nghiệm tố tụng, là đại diện pháp lý của nhiều gia đình có con bị bạo hành, xâm hại như vụ hung thủ xâm hại chị 8 tuổi, giết em 4 tuổi ở Sơn Tây; vụ bé M.M bị cha dượng và mẹ ruột bạo hành... Việc gia đình bé 8 tuổi mời thêm luật sư hỗ trợ pháp lý khiến dư luận thêm niềm tin vào vụ việc sẽ được xử "đúng người, đúng tội".

Về phía gia đình bé V.A cũng đã xác nhận việc mời thêm luật sư Nguyễn Anh Thơm hỗ trợ pháp lý trong vụ việc. Như vậy, đến thời điểm này, gia đình bé gái 8 tuổi bị bạo hành đã mời hỗ trợ 3 nhóm luật sư để bảo vệ quyền lợi cho bé V.A gồm: Luật sư Trần Ngọc Nữ, luật sư Phạm Công Hùng và luật sư Nguyễn Anh Thơm.

Ngoài luật sư Thơm, hai luật sư còn lại cũng đều là những luật sư sắc sảo và có kinh nghiệm trong những vụ người yếu thế (trẻ em, phụ nữ) bị bạo hành, xâm hại.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top