Vụ 39 người chết tại Anh: Do các gia đình thiếu thông tin

(khoahocdoisong.vn) - Liên quan đến thảm kịch 39 người bị chết trong container ở Anh, trao đổi bên hành lang Quốc hội, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An chia sẻ, trong số 8 người bị bắt giữ có con, em, người thân làm việc bên Anh.

Liên quan đến thảm kịch 39 người bị chết trong container ở Anh, trao đổi bên hành lang Quốc hội, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An chia sẻ, trong số 8 người bị bắt giữ có con, em, người thân làm việc bên Anh.

Những người này đã qua Anh nhiều lần và thấy có thể “làm ăn” được nên đã móc nối với người thân của mình để tổ chức cho những ai muốn sang. Để sang được Anh, có người phải nộp đến 49.000 USD, tương đương gần 1 tỷ đồng, có người đóng 600 – 700 triệu đồng.

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An.

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An.

Ông Cầu cũng khẳng định lại, sự việc bi thảm vừa qua là do các gia đình này thiếu thông tin. Họ bị lôi kéo qua việc thấy những người sống tại Anh gửi tài sản, tiền bạc về trong nước, thì cũng nghĩ có thể cho con em mình đổi đời bằng hình thức đi sang đó lao động.

Cũng liên quan đến vụ việc, trước phiên thảo luận QH sáng 5/11, thay mặt UB Thường vụ QH, Tổng thư ký QH Nguyễn Hạnh Phúc báo cáo bước đầu việc giải quyết vụ 39 người chết ở Anh.

Tổng thư ký QH Nguyễn Hạnh Phúc báo cáo về vụ việc 39 người chết ở Anh trước Quốc hội.

Tổng thư ký QH Nguyễn Hạnh Phúc báo cáo về vụ việc 39 người chết ở Anh trước Quốc hội.

Ông Phúc cho biết, ngay sau khi có tin có người Việt Nam trong số các nạn nhân, ngày 26/10, Bộ Ngoại giao ra thông cáo khẳng định sẵn sàng bảo hộ công dân.

Ngày 29/10, phía Anh chuyển cho phía Việt Nam hồ sơ vân tay toàn bộ 39 nạn nhân để đối chiếu chéo, xác định danh tính, quốc tịch nạn nhân. Ngày 2-3/11, đoàn công tác Bộ Công an, Bộ Ngoại giao đã sang Anh phối hợp với nhà chức trách nước sở tại xử lý công việc liên quan.

Hiện nay có nhiều nguồn tin rất khác nhau về số người Việt Nam trong 39 nạn nhân.

Cảnh sát hạt Essex đã rất tích cực điều tra nhưng thủ tục rất phức tạp vì sau khi đối chiếu danh tính, lập hồ sơ phải báo cáo lên toà án Anh và được thẩm phán phê duyệt thì mới có thể công bố danh tính các nạn nhân. Vì vậy, phải chờ vài ngày nữa mới công bố kết quả chính thức.

Theo Đời sống
Sơ cấp cứu đúng cách cứu sống trẻ bị chó tấn công

Sơ cứu đúng cách khi trẻ bị chó cắn

Chó cắn là một trong những tai nạn phổ biến, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Nếu không được xử lý vết thương đúng cách và tiêm huyết thanh, vắc xin dại kịp thời, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top