VTV sắp có trường quay ngoài trời rộng 66ha tại Sóc Sơn

(khoahocdoisong.vn) - UBND TP Hà Nội vừa phê duyệt Quy hoạch chi tiết 1/500 Trường quay ngoài trời Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tại huyện Sóc Sơn.

Theo phê duyệt, khu đất nghiên cứu lập quy hoạch thuộc địa giới hành chính xã Phù Linh với diện tích khoảng 66ha, bao gồm 5,6ha đất làm đường giao thông đối ngoại và gần 60,4ha đất làm trường quay ngoài trời. Trong đó, trường quay ngoài trời (khu A) 34ha, khu dịch vụ du lịch và vui chơi giải trí kết hợp cảnh quay tự do (khu B) 13,5ha, khu lưu trú gắn với các hoạt động điện ảnh và truyền hình (khu C) 12,8ha.

Trong đó, trường quay ngoài trời (khu A) là khu đa năng, khu dịch vụ du lịch và vui chơi giải trí kết hợp cảnh quay tự do (khu B) là khu chức năng hỗ trợ cho hoạt động trường quay, được tổ chức với nhiều hoạt động gắn với nghệ thuật điện ảnh và truyền hình. Khu lưu trú gắn với các hoạt động điện ảnh và truyền hình (khu C) là khu chức năng phụ trợ được hình thành nhằm đáp ứng nhu cầu lưu trú của các đoàn làm phim, cán bộ và khách du lịch.

Tổng thể trường quay ngoài trời được quy hoạch lấy trọng tâm là quảng trường VTV (VTV plaza) theo trục cảnh quan trung tâm kết nối ra 4 khu vực chức năng chính, bao gồm: Khu đón tiếp và quảng trường VTV; khu vui chơi theo chủ đề; khu vực trường quay và khu vực lưu trú phục vụ các đoàn làm phim. Trong đó, khu vực đón tiếp có vị trí nằm ở cửa ngõ khu quy hoạch thuộc khu chức năng dịch vụ du lịch và vui chơi giải trí (khu B); có vai trò là không gian đa năng phục vụ đón tiếp, dịch vụ du lịch kết hợp các hoạt động điện ảnh, truyền hình và tổ chức sự kiện. Khu vực trường quay được bố trí dọc trục cảnh quan trung tâm (trục thời gian) và nằm về phía Bắc khu quy hoạch; chức năng là trung tâm sản xuất phim và các chương trình truyền hình của Đài Truyền hình Việt Nam.

Khu vui chơi giải trí theo chủ đề có vị trí trên trục đường nối từ Quốc lộ 3 vào sân golf Sóc Sơn và nằm về phía Nam khu vực lập quy hoạch; chức năng là khu dịch vụ giải trí, du lịch, không gian cây xanh kết hợp các cảnh quay tự do. Riêng khu vực lưu trú phục vụ cho các đoàn làm phim sẽ có vị trí nằm trên trục đường nối từ Quốc lộ 3 vào sân golf Sóc Sơn, nằm về phía Nam và Tây Nam khu vực lập quy hoạch; có chức năng là khu lưu trú (với các công trình nhà nghỉ thấp tầng) và các bối cảnh quay xây dựng cố định phục vụ các dự án phim, chương trình truyền hình. Tầng cao công trình khu vực lưu trú tối đa 3 tầng.

Đài truyền hình Việt Nam là đơn vị phải bố trí, cân đối nguồn vốn thực hiện dự án theo quy định.

Theo Đời sống
Vì sao công ty Đại Cát bị cấm đấu thầu?

Vì sao công ty Đại Cát bị cấm đấu thầu?

Mới đây, UBND huyện Vĩnh Linh đã ký văn bản cấm Công ty TNHH Thiết kế và Xây dựng Đại Cát (Công ty Đại Cát) bị cấm tham gia hoạt động đấu thầu 4 năm vì cố tình cung cấp tài liệu dự thầu không trung thực.
back to top