Vòng loại thứ ba World Cup 2022: Tuyển Việt Nam gặp ai, đá khi nào, ở đâu?

Sau khi đội tuyển Việt Nam làm nên lịch sử với tấm vé vào vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á, điều mà người hâm mộ rất quan tâm là hành trình tiếp theo của thầy trò HLV Park sẽ như thế nào.

Dù thua UAE 2-3 trong lượt trận cuối bảng G, nhưng đội tuyển Việt Nam vẫn giành vé dự vòng loại cuối World Cup 2022 khu vực châu Á, với tư cách là một trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất.

Đây là tấm vé lịch sử với bóng đá Việt Nam và những gì mà thầy trò HLV Park Hang Seo làm được là rất đáng tự hào. Đoàn quân của thầy Park đã thua một trận đấu nhưng thắng một chiến dịch, hoàn thành mục tiêu đi tiếp ở bảng đấu rất khó khăn.

Vòng loại thứ ba World Cup 2022: Tuyển Việt Nam gặp ai, đá khi nào, ở đâu? - 1
Đội tuyển Việt Nam thua UAE 2-3.

Đội tuyển Việt Nam là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á có mặt ở vòng loại cuối World Cup 2022. Thành tích của thầy trò HLV Park Hang Seo càng được ghi nhận khi chỉ để thua duy nhất một trận trong tổng số 8 trận đấu.

Tuy nhiên, giấc mơ World Cup với đội tuyển Việt Nam ở rất xa phía trước, khi chúng ta sẽ phải gặp những đối thủ mạnh hơn rất nhiều, gồm 11 đội tuyển Nhật Bản, Hàn Quốc, Iran, Australia, Saudi Arabia, UAE, Iraq, Syria, Trung Quốc, Lebanon và Oman.

Sau khi vòng loại thứ hai khu vực châu Á khép lại, 12 đội tuyển bước vào vòng loại cuối cùng tranh 4,5 vé để Qatar dự VCK World Cup 2022.

Theo kế hoạch, lễ bốc thăm chia bảng của vòng loại ba World Cup 2022 sẽ diễn ra vào ngày 24/6 tới đây tại trụ sở của Liên đoàn bóng đá châu á (AFC), ở Kuala Lumpur (Malaysia).

12 đội chia làm hai bảng, thi đấu vòng tròn tính điểm (lượt đi, lượt về). Như vậy, mỗi đội tuyển sẽ phải thi đấu ít nhất 10 trận ở vòng loại cuối World Cup.

Vòng loại thứ ba World Cup 2022: Tuyển Việt Nam gặp ai, đá khi nào, ở đâu? - 2
Tấm vé lịch sử của đội tuyển Việt Nam.

Hai đội xếp đầu mỗi bảng giành vé trực tiếp dự VCK World Cup 2022. Hai đội đứng thứ 3 sẽ thi đấu play-off (lượt đi - lượt về trên sân nhà - sân khách). Đội thắng giành vé chơi trận play-off với đại diện của châu lục khác để đoạt tấm vé còn lại tới Qatar.

Sau khi vòng loại thứ hai khép lại, AFC sẽ căn cứ vào tình hình dịch bệnh Covid-19 ở các nước để nhóm họp để đưa ra các phương án tổ chức thi đấu như bốc thăm chia bảng, xác định thời gian thi đấu, thi đấu tập trung hay đá sân nhà - sân khách.

Dự kiến, vòng loại ba World Cup 2022 khu vực châu Á bắt đầu vào ngày 2/9/2021 và kết thúc vào ngày 29/3/2022. 

Vòng loại thứ ba World Cup 2022: Tuyển Việt Nam gặp ai, đá khi nào, ở đâu? - 3
Theo dantri.com.vn
Sơ cấp cứu đúng cách cứu sống trẻ bị chó tấn công

Sơ cứu đúng cách khi trẻ bị chó cắn

Chó cắn là một trong những tai nạn phổ biến, đặc biệt là ở trẻ nhỏ. Nếu không được xử lý vết thương đúng cách và tiêm huyết thanh, vắc xin dại kịp thời, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng.
Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Bí ẩn "tam giác quỷ" Alaska

Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào, vùng tam giác Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top