Vốn ngoại tìm cách len lỏi vào hạ tầng logistics nội

Một quỹ đầu tư ngoại đã tham gia thị trường logistics Việt Nam khi nhận thấy tiềm năng Việt Nam nằm trong top 10 thị trường logistics mới nổi hàng đầu thế giới.

Quỹ này có tên là GLP. Hiện GLP quản lý danh mục tài sản với tổng trị giá hơn 120 tỷ USD trong lĩnh vực bất động sản và vốn tư nhân.

GLP cũng vừa thực hiện cú chốt hạ, chính thức thành lập Vietnam Development Partners I (GLP VDP I) tại Việt Nam với tổng giá trị đầu tư 1,1 tỷ USD. Đây sẽ là một trong những quỹ phát triển logistics đầu tiên lớn nhất của khu vực Đông Nam Á.

logistics(1).jpg

Được biết, quỹ này nhận được cam kết từ rất nhiều nhà đầu tư trên khắp thế giới như Châu Á, châu Âu, Bắc Mỹ và Trung Đông.

Với thị trường Việt Nam, nó sẽ phát triển các cơ sở logistics tại khu vực Hà Nội mở rộng và TPHCM mở rộng. Khởi điểm là 6 dự án với tổng diện tích đất gần 900.000m2.

Tập đoàn GLP là nhà quản lý đầu tư và phát triển hàng đầu thế giới trong lĩnh vực logistics, cơ sở hạ tầng dữ liệu, năng lượng tái tạo và các công nghệ liên quan.

Thực tế, logistics của Việt Nam có tiềm năng lớn, nhưng khả năng đáp ứng của các đơn vị đang chưa tương xứng. GLP tham gia vào sân chơi của Việt Nam sẽ là cơ hội cho logistics vươn mình trong tương lai.

Và có lẽ nó cũng sẽ là thách thức cho các doanh nghiệp Việt, khi bị cạnh tranh trên chính sân nhà, nhưng lại với một trong những tập đoàn hàng đầu thế giới.

Theo Đời sống
Yến mạch thật giả lẫn lộn

Yến mạch thật giả lẫn lộn

Ngũ cốc yến mạch từ lâu đã được biết đến với nhiều công dụng bổ trợ sức khỏe như giảm cholesterol, kiểm soát đường huyết,... Sản phẩm được nhiều người tin dùng dẫn tới việc yến mạch bị làm giả, chất lượng kém tràn lan trên thị trường.
back to top