Volvo nộp bằng sáng chế cho loại vô lăng trượt, có thể lái ở cả 2 ghế

Nó sẽ cho phép cả cấu hình lái cả bên trái và bên phải, như cách gọi ở Việt Nam là vô lăng sẽ chuyển dịch từ bên lái sang bên phụ và ngược lại.
 

Volvo nộp bằng sáng chế cho loại vô lăng trượt, có thể lái ở cả 2 ghế 1

Vô lăng trượt của Volvo có cả vị trí chính giữa, tức là thay đổi cả kết cấu của hàng ghế trước.

Ngày 8/10/2020, Tạp chí Motor1 đưa tin, hãng xe Thụy Điển Volvo vừa nộp đơn xin cấp bằng sáng chế cho một loại vô lăng trượt từ bên này sang bên kia của xe, cho phép cả lái bên trái và bên phải.

Hệ thống vô lăng điều khiển bằng dây trượt của Volvo được thiết kế cho một phương tiện tự động hóa cao - không hoàn toàn tự động - và cho phép một người điều khiển xe từ một trong hai ghế.

Bản vẽ của đơn xin cấp bằng sáng chế đặt vô lăng trên một đường ray, đồng thời cung cấp 2 giải pháp cho cụm đồng hồ - một màn hình kéo dài hết táp lô phía sau tay lái, hoặc một màn hình nhỏ trượt theo cụm vô lăng.

Các bàn đạp chân phanh và ga thì sao, bằng sáng chế mô tả các bàn đạp dưới chân thực chất là các cụm cảm biến có thể nhấc lên và đặt sang bên phải hay trái theo vô lăng.

Tìm hiểu sâu hơn về bằng sáng chế cho thấy một vị trí chính giữa cho vô lăng được bản vẽ mô tả, ngụ ý rằng có thể coi cả băng ghế phía trước là ghế lái.

Bằng sáng chế cũng minh họa hệ thống đường ray được thiết kế cho ghế trước và cần số.

Ý tưởng điều khiển một chiếc xe từ một trong hai ghế trước không hề lạ, tuy nhiên Volvo đang suy nghĩ trước thời đại mặc dù có thể là ý tưởng hơi kỳ quặc.

Những chiếc ô tô tự lái hoàn toàn không cần đến sự tham gia của con người sẽ cần nhiều năm nữa mới hiện thực hóa, nếu không muốn nói là hàng vài thập kỷ.

Việc các nhà sản xuất ô tô và các công ty công nghệ vẫn phải vượt qua những khoảng cách lớn để biến những chiếc xe tự động hóa cao thành sản phẩm thương mại sản xuất hàng loạt luôn được trân trọng.

"Tuy nhiên, không có nhiều cơ may để ý tưởng và sáng chế này của Volvo sớm thành hiện thực", biên tập viên của Motor1 viết.

Thêm hình ảnh bản vẽ sáng chế vô lăng trượt của Volvo

Volvo nộp bằng sáng chế cho loại vô lăng trượt, có thể lái ở cả 2 ghế 2

Volvo nộp bằng sáng chế cho loại vô lăng trượt, có thể lái ở cả 2 ghế 3

Volvo nộp bằng sáng chế cho loại vô lăng trượt, có thể lái ở cả 2 ghế 4

Volvo nộp bằng sáng chế cho loại vô lăng trượt, có thể lái ở cả 2 ghế 5

Volvo nộp bằng sáng chế cho loại vô lăng trượt, có thể lái ở cả 2 ghế 6

Volvo nộp bằng sáng chế cho loại vô lăng trượt, có thể lái ở cả 2 ghế 7

Volvo nộp bằng sáng chế cho loại vô lăng trượt, có thể lái ở cả 2 ghế 8

Theo xe.baogiaothong.vn
Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Nguyên nhân đợt triệu hồi xe điện Kia và Hyundai này là vấn đề liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU), có thể khiến các mẫu xe như Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60, GV70, G80 EVs và Kia EV6 mất điện khi đang di chuyển.
back to top