Volkswagen bắt đầu “nhá hàng” Tiguan mới và đây là 3 thay đổi quan trọng nhất

Ngoài "bộ mặt" mới, mẫu crossover hạng C Volkswagen Tiguan 2021 sẽ có hệ thống thông tin giải trí hiện đại và thêm bản thể thao hiệu năng cao Tiguan R.

Nổi tiếng bởi các dòng xe như "con bọ" Beetle hay Bus, nhưng ít ai biết rằng ở thời điểm hiện tại Tiguan mới là mẫu xe bán chạy nhất trên toàn Thế giới xét trong cả tập đoàn Volkswagen Group. Nếu năm 2007, Volkswagen mới bán được khoảng 120.000 xe thì đến năm 2019 vừa qua, doanh số Tiguan đạt tới 911.000 chiếc trên toàn cầu. Ngoài ra, Tiguan cũng thường xuyên nằm trong TOP-3 mẫu SUV bán chạy nhất Thế giới.

Với vai trò đặc biệt của mình, Volkswagen Tiguan sẽ chuẩn bị có phiên bản nâng cấp lớn cho đời xe năm sau. Vừa được Volkswagen chính thức hé lộ, Tiguan 2021 sẽ có một số thay đổi thiết kế và trang bị để có thể cạnh tranh "sòng phẳng" hơn với các đối thủ trong phân khúc crossover hạng C.

Volkswagen bắt đầu “nhá hàng” Tiguan mới và đây là 3 thay đổi quan trọng nhất ảnh 1

Hình ảnh hé lộ chính thức từ Volkswagen.

Từ hình ảnh hé lộ của Volkswagen và hình chụp chiếc xe thử nghiệm, có thể thấy Tiguan 2021 sẽ có phần đầu được thiết kế trẻ trung hơn nhiều. Thay vì có dạng khối hộp như hiện tại, đèn pha của xe sẽ được vuốt về sau nhiều hơn, đi kèm với các bóng projector và LED sắc sảo. Nối liền đèn pha là cụm lưới tản nhiệt được mở rộng hơn, bên dưới là cản trước mới với các khe gió trang trí hình tam giác và hốc hút gió lớn hơn.

Volkswagen bắt đầu “nhá hàng” Tiguan mới và đây là 3 thay đổi quan trọng nhất ảnh 2

Volkswagen Tiguan 2021 bản thử nghiệm.

Nhìn chung, phần đầu của Tiguan mới khá giống các dòng Volkswagen SUV đời mới khác như T-Cross hay Atlas Cross Sport. Ở nội thất, nâng cấp đáng kể nhất của chiếc xe sẽ là hệ thống thông tin giải trí có tên gọi MIB3. Không chỉ có các tính năng như hiện tại, MIB3 còn sở hữu kết nối internet để có thể cập nhật không dây qua mạng và phát Wifi trong cabin. Ngoài ra, cabin Tiguan 2021 hứa hẹn cũng sẽ có vô-lăng mới và vật liệu sang trọng hơn.

Volkswagen bắt đầu “nhá hàng” Tiguan mới và đây là 3 thay đổi quan trọng nhất ảnh 3

Volkswagen Tiguan R.

Về hệ động lực, nhìn chung các phiên bản động cơ của Tiguan 2021 sẽ không thay đổi nhiều, ngoại trừ sự xuất hiện của chiếc Tiguan R mới. Đây là phiên bản hiệu năng cao của dòng xe với động cơ xăng 2.0l 4 xi-lanh thẳng hàng có công suất khoảng từ 296 tới 330 mã lực, đi kèm với hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và nhiều nâng cấp đáng giá ở hệ thống treo và phanh.

Volkswagen bắt đầu “nhá hàng” Tiguan mới và đây là 3 thay đổi quan trọng nhất ảnh 4
Theo Nghe nhìn Việt Nam/xedoisong.vn
back to top