Voi chiến và Rồng vàng sẽ tạo ra một trận chung kết sớm điên rồ?

Tuyển Thái Lan và Việt Nam đang là 2 đội mạnh nhất Đông Nam Á lúc này. Cuộc đối đầu giữa họ không khác gì trận chung kết sớm của AFF Cup 2020.
viet-nam.jpg

Nếu nhìn vào danh sách cầu thủ Thái Lan dự giải lần này, chúng ta có thể thấy "Voi chiến" gọi những người tốt nhất. Những cựu binh và các ngôi sao đang ở đỉnh cao sự nghiệp giúp tuyển Thái Lan đặt tham vọng vô địch.

Tuyển Việt Nam là đối thủ đáng ngại nhất của Thái Lan lúc này. "Voi chiến" sở hữu nhiều cầu thủ giỏi, dày dặn kinh nghiệm. Nhưng các cầu thủ Việt Nam chơi ăn ý với nhau nhiều năm và khả năng phòng ngự là điểm tựa lớn cho họ ở các trận đấu knock-out.

Teerasil Dangda, Theerathon Bunmathan và Chanathip Songkrasin là 3 ngôi sao đẳng cấp của bóng đá Thái Lan lúc này. Thậm chí, có thể coi là họ ngôi sao đẳng cấp nhất của bóng đá Đông Nam Á hiện tại.

Họ đã làm điều mà những cầu thủ giỏi phải làm, đó là ra nước ngoài thi đấu, vượt qua "vùng an toàn" của bản thân. Điều đó khiến họ tiến bộ và đạt đến đẳng cấp khác, về cả khía cạnh chuyên môn lẫn tinh thần.

tuyen-thai-lan-4853.jpg

Ngoài ba cái tên kể trên, Sarach Vooyen cũng là cầu thủ đáng xem khác của tuyển Thái Lan. Tần suất hoạt động liên tục của Vooyen ở trung tuyến giúp Chanathip chơi tự do hơn.

Tuyển Thái Lan gọi nhiều cựu binh tham dự AFF Cup 2020 lần này. Nhưng với bóng đá Việt Nam, giải đấu này lại là câu chuyện khác người Thái. HLV Park Hang-seo không thể thử nghiệm nhiều cầu thủ trẻ hay những nhân tố mới ở AFF Cup 2020.

Mục tiêu của bóng đá Việt Nam bây giờ có lẽ là Asian Cup hay vòng loại World Cup 2026. Không nhất thiết quá tập trung vào AFF Cup. Tuy nhiên, áp lực từ dư luận và đội ngũ lãnh đạo chắc chắn khiến HLV Park phải sử dụng những cầu thủ tốt nhất.

Tuyển Việt Nam và Thái Lan lúc này không chênh lệch nhau nhiều về trình độ. Cộng với thể thức của AFF Cup 2020, khi ban tổ chức không áp dụng luật bàn thắng trên sân khách khiến mọi thứ trở nên cân bằng và khó đoán hơn.

Cả hai đội nhiều khả năng chơi thận trọng và kịch bản điên rồ có thể xảy ra, đó là tuyển Việt Nam và Thái Lan sẽ phải giải quyết nhau trên chấm luân lưu. Với trình độ hiện tại của hai đội, khả năng đó rất dễ xảy ra.

Tất nhiên, chỉ sau khi trận bán kết lượt đi giữa Thái Lan và Việt Nam kết thúc, chúng ta mới có thể nhìn nhận rõ hơn về cơ hội vào chung kết của hai đội. Đây sẽ cặp đấu mà cả bóng đá Đông Nam Á chờ đợi.

Những chi tiết nhỏ có thể định đoạt trận đấu. Tuyển Thái Lan có những nhân tố xuất sắc và dày dặn kinh nghiệm, nhưng tuyển Việt Nam là đội bóng được tổ chức tốt, chơi phản công sắc sảo và kỷ luật. Và, trong bóng đá, điều gì cũng có thể xảy ra.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top