Vợ viêm âm đạo sau mỗi lần quan hệ

(khoahocdoisong.vn) - Tinh dịch vào âm đạo đã làm thay đổi môi trường âm đạo, từ đó gây viêm cho người vợ. Hoặc người chồng bị viêm nhiễm sâu mà không biết.

Chị N.T.T. (34 tuổi, ở Hà Nội) đi khám vì mỗi lần quan hệ với chồng, chị lại bị viêm âm đạo. Tình trạng này lặp đi lặp lại khiến chị rất khó chịu và nghi ngờ chồng không chung thủy mang bệnh về. Trong khi  người chồng không bị viêm nhiễm.

Lời bàn: ThS.BS Tạ Việt Cường, Phó Giám đốc Trung tâm khám, điều trị và chăm sóc sức khỏe sinh sản (Bệnh viện Phụ sản Hà Nội) cho biết, nguyên nhân dẫn tới tình trạng trên có hai khả năng. Thứ nhất, khi quan hệ, cặp vợ chồng này không dùng bao cao su. Tinh dịch vào đã làm thay đổi môi trường âm đạo, từ đó gây viêm. Bởi thông thường, tinh dịch của người nam giới có nồng độ pH là 7,5 - 8, trong khi đó, độ pH ở môi trường âm đạo của phụ nữ là 4 - 4,7. Độ pH trong âm đạo tăng lên khiến các vi khuẩn có lợi phát triển kém đi, các vi khuẩn có hại phát triển mạnh lên và gây viêm.

Thứ hai, người chồng bị viêm nhiễm sâu ở đường sinh dục, tức ở trong đường dẫn tinh, vùng túi tinh, tuyến tiền liệt chứ không phải đường tiết niệu bên ngoài. Khi làm xét nghiệm tinh dịch đồ, nếu trong tinh dịch có nhiều bạch cầu, tức có tình trạng viêm, nhưng không điều trị triệt để. 

Theo Đời sống
back to top