Vỡ túi ngực silicon sau 14 năm nâng ngực

(khoahocdoisong.vn) - Các bác sĩ chuyên khoa thẩm mỹ TPHCM lại vừa tiếp nhận và điều trị một bệnh nhân bị vỡ túi ngực, khiến cho quầng vú bị thâm tím, ngứa ngáy khắp vùng ngực, silicon công nghiệp dính chặt vào các mô, tuyến ngực và tràn ra hố nách.

Bệnh nhân B.T.A. (49 tuổi, Đà Lạt, Lâm Đồng) cho biết từng nâng ngực tại một thẩm mỹ viện ở Sài Gòn cách đây 14 năm. Khi đó, chị được nghe tư vấn đây là “túi ngực hiện đại nhất của Pháp”. Gần đây, chị A. thấy xung quanh đầu vú xuất hiện nhiều vết thâm tím, vùng khoang ngực ngứa âm ỉ, tuy nhiên chị không chú ý và không đến bệnh viện để kiểm tra. Cho tới trước khi nhập viện, những vết thâm tím chuyển sang màu đen, lan rộng khắp cả quầng vú, tình trạng ngứa xuất hiện kèm những cơn đau co thắt thường xuyên.

Túi ngực silicon bị vỡ.

Túi ngực silicon bị vỡ.

Qua thăm khám, TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung, Giám đốc Bệnh viện Thẩm mỹ JW, nhận thấy ngực bên phải của bệnh nhân biến dạng hẳn so với bên trái, kèm triệu chứng vùng da quầng vú thâm đen, cơn ngứa lan rộng từ đầu ngực kéo đến hố nách. 

Kết quả MRI cho thấy, túi ngực bên phải của bệnh nhân đã vỡ, khiến silicon từ túi ngực trào ra ngoài, thẩm thấu vào các mô, tuyến và lớp biểu bì da, thậm chí tràn ra hố nách phải khiến bệnh nhân luôn trong tình trạng đau nhức, ngứa ngáy vô cùng. Còn túi ngực bên trái bị móp biến dạng và vùng ngực có dấu hiệu co thắt bao xơ.

Bệnh nhân phục hồi sức khỏe sau khi được phẫu thuật làm sạch silicon dính chặt vào mô tuyến ngực

Bệnh nhân phục hồi sức khỏe sau khi được phẫu thuật làm sạch silicon dính chặt vào mô tuyến ngực

Các bác sĩ đã tiến hành giải phẫu khẩn cấp tháo túi ngực và nạo vét các mảnh silicon công nghiệp đang dính chặt ở các mô tuyến ngực, kịp thời cứu chữa cho bệnh nhân.

TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung cho biết thêm, gel chảy ra từ túi ngực có màu ngả vàng, khác hoàn toàn với gel túi ngực bình thường có màu trong suốt. Cả êkíp đã vét sạch từng chút các mảnh silicon công nghiệp dính chặt trong các thớ thịt của bệnh nhân, bơm rửa và làm sạch toàn bộ ổ dịch trong ngực để tránh nguy cơ viêm mô tuyến ngực và ung thư vú. Sau phẫu thuật, hiện sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và được tiếp tục tiêm truyền kháng sinh trong 1 tuần để ngăn ngừa nhiễm trùng.

Theo TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung, túi ngực PIP sử dụng silicon công nghiệp rẻ gấp 7 lần so với với loại silicon từ các hãng đã đăng ký với cơ quan kiểm định chất lượng. Silicon công nghiệp có tính ăn mòn cao nên dễ gây thấm nứt, khi lan ra ngoài có thể gây rát, viêm nhiễm, làm ảnh hưởng cả về sức khỏe lẫn thẩm mỹ của bệnh nhân. Túi ngực này có có tỷ lệ vỡ cao hơn bình thường, khi vỡ có thể gây viêm, sẹo và xơ hóa. Từ tháng 3/2010, túi ngực PIP đã bị cấm nhập khẩu và thu hồi khỏi thị trường. Việt Nam cũng chưa bao giờ cho phép nhập khẩu túi ngực này; nên nếu có ở thị trường chỉ có thể là hàng ‘lậu” trôi nổi.

Theo Đời sống
Khám sức khỏe định kỳ phát hiện u gan 10 cm

Khám sức khỏe định kỳ, phát hiện u gan 10 cm

Hơn 60% người ung thư gan liên quan đến mắc viêm gan B. Người mắc viêm gan B mạn thường thấy khỏe mạnh và không có triệu chứng. Do đó cần phát hiện kịp thời để ngăn ngừa các biến chứng suy gan, xơ gan, và ung thư gan.
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
Bệnh dại lây qua đường nào?

Bệnh dại lây qua đường nào?

Đường lây bệnh dại phổ biến nhất là do bị động vật dại cắn, bên cạnh đó bệnh còn có thể lây từ nước bọt của chó, mèo dại hoặc động vật khác mắc bệnh do cào hoặc liếm vào vết thương, vùng da bị trầy xước của cơ thể.
back to top