Vợ trông cháu, bỏ rơi chồng

Tôi cảm giác như bị vợ bỏ rơi, cơm nước toàn tự nấu vì bà còn bận sang nhà con trai (gần sát nhà tôi) trông cháu. Tôi phản đối, vì nhà con cũng có thuê giúp việc thì bà ấy bảo tôi ích kỷ, không biết thương con cháu, rằng người ngoài sao bằng bà nội…

Tôi 70 tuổi, còn vợ tôi 65. Chúng tôi đều là công chức nhà nước có lương hưu, thêm tiền lãi tiết kiệm gửi ngân hàng, cuộc sống cả vật chất lẫn tinh thần đều đầy đủ. Sáng, tối vợ chồng tôi cùng nhau đi tập thể dục, chuyện gẫu vô cùng vui vẻ, thư nhàn.

Thế nhưng, từ khi vợ chồng con trai tôi sinh con đầu lòng, mọi thứ đảo lộn hết cả. Vợ tôi lúc nào cũng chỉ quấn lấy cháu, cháu bé đã đành, giờ cháu đã được 2 tuổi, bà ấy cũng vẫn chỉ nhất cháu. Tôi cảm giác như bị vợ bỏ rơi, cơm nước toàn tự nấu vì bà còn bận sang nhà con trai (gần sát nhà tôi) trông cháu.

Tôi phản đối, vì nhà con cũng có thuê giúp việc thì bà ấy bảo tôi ích kỷ, không biết thương con cháu, rằng người ngoài sao bằng bà nội…Tôi buồn quá, chẳng biết phải chịu cảnh này tới bao giờ, con dâu tôi lại đang bầu đứa tiếp theo, rồi vợ lại tiếp tục đi trông cháu thôi. Tôi phải làm gì để vợ tôi hiểu ra bây giờ?

Vũ Đức Tâm (Nam Định)

trông cháu

Ảnh minh họa – internet.

Bác Tâm kính mến, Tri Giao rất thông cảm với nỗi buồn trong lòng bác, tuổi già rất cần sự bầu bạn, chia sẻ của người bạn đời, sự hẫng hụt trong lòng bác cũng là điều dễ hiểu.

Tuy nhiên, bản năng của người mẹ là luôn muốn bảo bọc, yêu thương, giúp đỡ con, cháu, bác ấy cũng rất mong có được sự thông cảm, sẻ chia từ “một nửa” của mình. Bị chồng phản đối, bác ấy cũng sẽ thấy buồn, cô đơn và nghĩ chồng ích kỷ, chỉ biết sống cho riêng mình.

Vì thế, bác hãy thử thay đổi “chiến thuật”, chuyển sang ủng hộ vợ. Bác hãy cùng bác gái chăm sóc cháu nội, lấy đó làm niềm vui thay cho những việc làm “nhàn tản” trước kia.

Điều đó vừa giúp thắt chặt tình cảm gia đình, đồng thời cũng sẽ khiến bác gái cảm động, có thêm thời gian, từ đó, nếu bác đưa ra nguyện vọng muốn thi thoảng được cùng vợ giữ lại nếp sinh hoạt như xưa cũng dễ sắp xếp hơn. Kính chúc hai bác sức khỏe.

Tri Giao

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top