Vỏ trái cây làm đẹp da

Bạn có biết vỏ trái cây cũng làm một nguyên liệu làm đẹp da vô cùng hiệu quả không? Mời bạn cùng khám phá cách làm đẹp từ những loại vỏ trái cây dưới đây.

Bạn có biết vỏ trái cây cũng làm một nguyên liệu làm đẹp da vô cùng hiệu quả không? Mời bạn cùng khám phá cách làm đẹp da từ những loại vỏ trái cây dưới đây.

Vỏ cam, chanh: tẩy tế bào chết

Vỏ cam, chanh giúp chăm sóc làn da dầu rất tốt nhờ vào đặc tính cân bằng độ dầu trên da, chống viêm, nấm, đồng thời ngăn ngừa mụn trứng cá, mụn bọc rất hiệu quả, làm sạch da và giúp da mịn màng, tươi trẻ.

Vỏ trái cây làm đẹp da ảnh 1

Ảnh minh họa.

Một đặc điểm khác là trong vỏ cam, chanh chứa rất nhiều vitamin C, tinh dầu và các chất tẩy rửa tự nhiên có rất nhiều tác dụng đối với làn da như: loại bỏ tế bào chết, các mụn đầu đen một cách nhẹ nhàng, làm mờ các vết nám, tàn nhang, giúp da săn chắc, mềm mịn hơn…

Cách thực hiện cũng rất đơn giản. Bạn chỉ cần massage da mặt bằng vỏ cam, chanh cắt mỏng, nó sẽ giúp làm sạch da và ngăn ngừa nếp nhăn, chống lão hóa hiệu quả.

Vỏ táo: chống lão hóa da

Trong vỏ táo có chứa nhiều vitamin tốt cho sức khỏe và còn giúp làm đẹp da một cách vô cùng hiệu quả, chống lão hóa toàn diện. Vỏ táo còn giúp thanh lọc cơ thể khỏi các chất độc, tăng cường hệ miễn dịch, chống lão hóa…

Để chống lão hóa với vỏ táo, bạn chỉ cần sử dụng trực tiếp vỏ táo bằng cách ăn táo cả vỏ (đã rửa sạch) hoặc sử dụng vỏ táo để làm trà uống mỗi ngày.

Vỏ dừa: “thần dược” cho da khô

Lớp vỏ dừa ở đây là lớp vỏ gần cùi dừa. Khi ăn dừa xong bạn hãy lưu trữ chúng trong nhà vì chúng rất hữu ích để làm sáng da của bạn. Để sử dụng, bạn hãy chà vỏ dừa lên da, đặc biệt nó rất thích hợp với làn da khô hay có vảy nến. Để chúng lưu lại trên da tầm 10 phút, rồi rửa lại bằng nước sạch là bạn đã có làn da mịn màng rồi đấy.

Vỏ chuối: trị nếp nhăn

Chuối là loại quả tốt cho sức khỏe bởi chứa nhiều vitamin. Ngoài ra nó còn chứa chất chống oxy hóa rất tốt cho da của phái đẹp. Tuy nhiên việc làm đẹp da từ mặt nạ vỏ chuối lại ít nàng biết đến. Sau khi ăn chuối xong, bạn hãy tận dụng vỏ chuối chà xát lên những vùng như đầu gối, khủy tay để làm mềm da và tẩy da chết nhé.

Bạn cũng có thể cắt vỏ chuối thành các miếng nhỏ 3-4cm, xoa lên mụn từ 10 đến 15 phút mỗi ngày, giúp trị mụn đầu đen, đầu trắng và ngừa mụn quay trở lại hiệu quả lắm đấy.

Vỏ dưa hấu: trị mụn

Dưa hấu giúp thanh nhiệt và giải độc cho cơ thể. Sau khi ăn dưa hấu nếu bạn dùng vỏ dưa hấu làm mặt nạ thì sẽ dễ dàng thanh lọc da khỏi bụi bẩn đấy.

Vỏ cà rốt: làm trắng da

Vỏ cà rốt là nguyên liệu có công dụng làm trắng da rất rốt. Đầu tiên, bạn trộn vỏ cà rốt xay nhuyễn với nước cốt chanh tươi, mật ong, gelatin nấu tan chảy, cất trong tủ lạnh 20 phút để chúng trở thành kem đặc, là bạn có thể sử dụng như kem dưỡng trắng hàng ngày mà không tốn quá nhiều tiền rồi.

Sau khi biết được các công dụng hữu hiệu rồi thì đừng vội lãng phí vứt vỏ trái cây đi nhé, ngược lại hãy sử dụng chúng để làm đẹp da của bạn.

MT (Tổng hợp)

Theo Đời sống
back to top