Vô thức quán tưởng đẩy viêm đa khớp, thoái hóa cột sống

Bị thoái hóa 2 đốt sống cổ, 3 đốt sống lưng, đau thần kinh, viêm đa khớp ngày đêm hành hạ, chị Nguyễn Thị Thanh, 49 tuổi (215 Phố Chùa Hà, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc) tưởng mình bị ung thư. Nhờ ngồi thiền đưa cơ thể vào trạng thái vô thức quán tưởng chữa các điểm đau, chị đã khống chế được bệnh, hết đau.

Bà Thanh đang hướng dẫn chị thanh đi vào vô thức.

Đau nhức toàn thân nghĩ chắc chắn do ung thư

Chị Thanh kể, nỗi khổ đau nhức xương khớp của chị diễn ra từ rất lâu. Khi đó sau khi sinh con đầu (1989) chị bị tê bì hai cánh tay, cử động khó khăn. Nghĩ là do biến chứng của sinh đẻ nên chị tích cực tập luyện xoa bóp, cắt thuốc Nam. Bệnh không những chẳng đỡ mà ngày càng nặng, chuyển lên đau vai gáy, đau đầu, đau xoang…Chị đi viện khám mới hay bị thoát vị và thoái hóa đốt sống cổ. Chị nằm viện thực hiện kéo dãn cột sống, vật lý trị liệu bệnh cứ đỡ rồi lại đau lại nặng hơn đến mất ăn, mất ngủ.

Chưa hết, tiếp theo đốt sống cổ, 3 đốt sống lưng của chị cũng bị bệnh đau ê ẩm, rồi lan xuống chân, đau dây thần kinh hông to kéo dài từ lưng xuống gót chân. Có những lúc đau nằm cũng không dậy được chứ đừng nói gì đến đi. Suốt ngày uống thuốc, châm cứu bấm huyệt, xoa bóp, tập luyện, bệnh trên chưa khỏi các khớp lại sưng tấy đỏ đau khắp từ chân đến tay (viêm đa khớp).

Chị thường xuyên phải uống thuốc giảm đau dẫn tới đau dạ dày, viêm đại tràng nặng. Có những đêm cơn đau đại tràng co thắt không chịu được phải đi cấp cứu. Đau đớn hành hạ khiến chị từ người vui vẻ thành cáu bẳn, biến chị từ người năng nổ hoạt bát thành chậm chạp. Gia đình chị bán quán cơm, vậy mà chỉ làm 1 tí chị lại phải dựa, phải ngồi, phải xoa bóp mới nhúc nhích được. Cuối cùng không đủ sức khỏe chị phải nghỉ.

Tâm tĩnh mới vô thức chữa bệnh được

Chị Thanh cho biết, khi sức khỏe chị suy sụp thậm tệ, đau như kim châm, kiến bò trong tận xương tủy đến thầy lang cũng không dám chữa khuyên chị đi bệnh viện, chị đã nghĩ mình bị ung thư. Thấy chị đau quá em chị chở chị tới nhà bà Nguyễn Thị Thanh ở Trung tâm Dưỡng sinh tâm năng phục hồi sức khỏe tỉnh Vĩnh Phúc giúp đỡ tập luyện giảm đau. Chị được bà Thanh tác động truyền năng lượng người nhẹ nhõm, khoan khoái, dễ chịu. Từ đó, ngày nào chị cũng tới nhà bà 2 – 3 lần để học phương pháp ngồi thiền vô thức quán tưởng để phục hồi sức khỏe.

Theo chị Thanh, môn tập này nghe thì dễ ai tập cũng được nhưng ngồi tập lại rất khó, đòi hỏi người tập phải có quyết tâm cao, không chỉ kiên trì tập đúng – đủ – đều mà còn phải tĩnh tâm để cơ thể đi vào trạng thái vô thức mới có kết quả. Lúc đầu mới tập ngồi rất đau mỏi nhất là tình trạng viêm đa khớp, đau thần kinh hông to, chân không khuỳnh được khiến chị chỉ ngồi 5 – 7 phút. Kiên trì 1 tuần, mỗi lần ngồi được 15 – 20 phút, chị thấy các cơn đau đầu giảm hẳn, ngủ được, cơ thể nhẹ nhõm hơn.

Sau một tháng tích cực thì chị hết đau đầu. Từ đó chị cứ kiên trì tập luyện mỗi ngày từ 30 phút lên 1 tiếng rồi 2 tiếng. Bệnh tật tự nhiên tan lúc nào không hay. Các khớp không còn bị sưng nóng đỏ đau nữa, chân tay, lưng hết đau nhức tê bì, người nhẹ nhõm dễ chịu. Tới nay gần 7 năm, chị tập luyện hằng ngày như cơm ăn, nước uống và nhờ đó chị không phải dùng thuốc, không phải đi xoa bóp bấm huyệt hằng ngày như trước kia nữa. Chân tay không còn bị tê liệt, các bệnh mất ngủ, đau đầu, viêm xoang, viêm dạ dày, đại tràng cũng không hành hạ.

“Thiền quán tưởng là một phương pháp tập luyện người bệnh ngồi để tự ám thị mình sẽ tiếp nhận một nguồn năng lượng qua các điểm trên cơ thể và vào điểm đau. Phương pháp này giúp người bệnh được thư giãn, cơ thể lấy lại cân bằng nội môi cho họ cảm thấy thoải mái về tinh thần và thể xác, các triệu chứng chức năng sẽ dần dần qua đi…”- GS.TS Nguyễn Ngọc Kha, Tổng Giám đốc bệnh viện đa khoa Hồng Hà.

Nhật Hà

Theo Đời sống
back to top