Vỡ sụn giáp vì đá mài bắn vào cổ

(khoahocdoisong.vn) - Người dân cần rất thận trọng trong quá trình lao động, cần trang bị và sử dụng các phương tiện lao động phù hợp trong công việc nhằm đảm bảo an toàn tính mạng. Tổn thương vùng cổ thường nguy hiểm dễ gây tử vong.

Anh Lê Trần S. (Bắc Sơn - Uông Bí) nhập viện với vết thương vùng cổ trước ngang bờ trên tuyến giáp dài 4cm, khó thở phải ngồi dậy để thở, có tràn khí dưới da. Nguyên nhân là do bị đá mài bắn vào cổ.  Anh đã được mổ cấp cứu khâu nối phần sụn giáp vỡ, xử trí các tổn thương khác và tiến hành đặt Cannuyn. Sau hơn 10 ngày điều trị, sức khỏe người bệnh ổn định.

 Lời bàn:  BSCKI.Nguyễn Thanh Huyền, Khoa Tai Mũi Họng Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí cho biết, người dân cần rất thận trọng trong quá trình lao động, cần trang bị và sử dụng các phương tiện bảo hộ lao động phù hợp trong công việc nhằm đảm bảo an toàn tính mạng, tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra.

Tổn thương vùng cổ thường nguy hiểm do có mạch máu lớn, có thể gây sốc do mất máu. Còn nếu tổn thương khí quản sẽ khiến suy hô hấp và nặng nhất là có thể tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời. Đối với trường anh S. rất may mắn là chỉ tổn thương phần khí quản và đã được tiến hành phẫu thuật cấp cứu kịp thời.

Theo Đời sống
back to top