Vô sinh vì chủ quan với u tuyến giáp

Thực tế rất nhiều trường hợp đến khám vì khối u tuyến giáp gây rối loạn nội tiết, khiến nhiều chị em khó mang thai hoặc bị sảy thai không rõ nguyên nhân.

Chị P.T.B. (30 tuổi, Hà Nội) phát hiện có khối u tuyến giáp và cả u xơ tử cung khoảng 8 năm nay. Vì là u lành tính lại nhỏ và không gây ảnh hưởng tới sức khỏe nên chị muốn để sinh con xong mới điều trị.

Gần đây, kích thước khối u tuyến giáp to lên 17*36*21mm nhưng không gây nuốt vướng nghẹn (khối u nằm phía ngoài xa thực quản) và bị rong kinh, rối loạn kinh nguyệt chị mới đi khám. Bác sĩ khuyên chị nên điều trị tuyến giáp bằng sóng cao tần để ổn định tuyến giáp mới có cơ hội mang thai tự nhiên.

tuyen-giap-1-.jpg
Thăm khám cho bệnh nhân u tuyến giáp.

Lời bàn: Thực tế rất nhiều trường hợp đến khám vì khối u tuyến giáp gây rối loạn nội tiết, khiến nhiều chị em khó mang thai hoặc bị sảy thai không rõ nguyên nhân. Tuy nhiên, chỉ sau điều trị Sóng cao tần RFA u tuyến giáp một thời gian, các triệu chứng gặp phải trước đây đã dần cải thiện và ổn định bình thường trở lại.

Vì vậy, nếu chị em có bệnh tuyến giáp đến độ tuổi lập gia đình và sinh con, nên thăm khám và điều trị bệnh tuyến giáp trước theo chỉ định của bác sĩ để tránh các nguy cơ có thể gặp phải.

BSCKI Nguyễn Khắc Hoàng (Trưởng Đơn vị Điện quang Can Thiệp, Bệnh viện T.Ư Quân Đội 108)

Theo Đời sống
Cách tránh hạ canxi máu sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nguy hiểm

Hạ canxi máu nguy hiểm thế nào?

Hạ canxi máu là bệnh lý nguy hiểm. Tình trạng hạ canxi máu kéo dài có thể dẫn đến suy tim, động kinh, loạn nhịp tim, lú lẫn, suy giảm trí nhớ, trầm cảm và ảo giác. Bệnh có thể điều trị được nếu phát hiện kịp thời.
back to top