Vợ ông Triệu Tài Vinh bị kỷ luật khiển trách

(khoahocdoisong.vn) - Liên quan tới vụ việc gian lận thi cử ở tỉnh Hà Giang, vợ của ông Triệu Tài Vinh- là Phạm Thị Hà đã bị thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách.

Chiều 30/12, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Giang đã thông báo kết quả kiểm tra, xem xét, xử lý kỷ luật đối với cán bộ, đảng viên thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Giang quản lý liên quan sai phạm trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018. 

Sau khi xem xét nội dung, tính chất, mức độ, tác hại và nguyên nhân dẫn đến sai phạm của từng người, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Giang đã quyết định thi hành kỷ luật theo thẩm quyền.

Theo đó, quyết định xem xét, thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với 8 người do đã vi phạm các quy định về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt các cấp.

Trong số 8 người này, có bà Phạm Thị Hà, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp Phát triển nông thôn tỉnh Hà Giang, là vợ nguyên Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang, Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương Triệu Tài Vinh.

Theo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hà Giang, bà Hà đã "để em chồng tác động cho con được nâng điểm thi".

Trước đó, bà Triệu Thị Giang, Phó trưởng phòng Kinh tế đối ngoại, Sở Kế hoạch - Đầu tư (em gái ruột ông Triệu Tài Vinh) bị kỷ luật khiển trách vì nhờ người khác tác động, cháu ruột được nâng điểm thi, vi phạm những điều đảng viên không được làm.

Ủy ban Kiểm tra Trung ương cũng đã đề nghị Bộ Chính trị xem xét, thi hành kỷ luật đối với ông Triệu Tài Vinh về những vi phạm, khuyết điểm trong kỳ thi Trung học phổ thông quốc gia năm 2018 tại Hà Giang.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top