Vợ như osin vì việc không tên

(khoahocdoisong.vn) - Nhiều phụ nữ tự cảm thấy mình như osin trong nhà bởi những việc không tên. Vì vậy, người chồng cần có sự san sẻ việc nhà để vợ có thêm chút thời gian nghỉ ngơi, chăm lo cho bản thân.

Mấy hôm nay vợ chồng chị Doãn Thu Hoài Anh (Hà Nội) không nói chuyện với nhau. Dù ở nhà, chị cũng không nấu cơm, soạn đồ, lau nhà cửa… Câu chuyện xảy ra chỉ vì anh về nhà luôn tỏ ra là người chủ gia đình.

Chỉ việc nằm một nơi và chờ đến bữa ăn. Còn chị vốn công việc tự do, thời gian dành cho gia đình nhiều vì thế các công việc cũng làm tất cả. Nhưng hễ động đến gì anh cũng chê chị, bảo chị kém cỏi, không biết chu toàn gia đình. Chị chưa kịp nấu cơm đã vội mắng: ở nhà không lo cơm nước, chỉ vô dụng…

Nhưng anh không biết rằng, hàng tháng chị vẫn kiếm tiền lo gia đình. Các công việc chị làm toàn những việc không tên, vì thế, anh thấy chị như chỉ nằm nhà chơi!

Lời bàn:

Nhiều người đàn ông có định kiến vợ phải làm tất cả các công việc vặt trong gia đình. Nhưng họ không biết rằng, việc vặt không tên thực ra có tên rất đầy đủ. Chúng không chỉ ngốn thời gian, công sức, tâm huyết của người làm.

Vì thế, người phụ nữ cần sự chia sẻ của chồng. Tuy nhiên, để làm được điều này, ngoài nhận thức của đàn ông, các chị cũng cần có sự khéo léo để chồng hiểu, tham gia vào cùng.

Tránh quan niệm theo họ rằng mình là phụ nữ, cần quán xuyết các việc nhỏ trong nhà để chồng dành tâm sức kiếm tiền. Khi nào thoát ra được quan niệm này, người phụ nữ mới đỡ vất vả với những việc họ không muốn nêu tên.

ThS Nguyễn Hồng Vân, Trung tâm tư vấn tâm lý Ánh sáng

Theo Đời sống
Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Chồng bỗng dưng khó tính, hay ghen

Không hiểu sao mấy tháng nay, chồng tôi trở nên khó tính. Thậm chí, ông ấy còn vu cho tôi có tình cảm “ngoài luồng”, ghen tuông rất vô lối.
Bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Ảnh minh họa.

Cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh

Trái cây cũng như bao thực phẩm tươi sống khác, bạn cần phải bảo quản đúng cách mới có thể giữ được chất lượng của trái cây. Dưới đây là hướng dẫn cách bảo quản trái cây tươi lâu trong tủ lạnh hiệu quả.
Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Dưỡng da bằng retinol có tốt?

Retinol là sản phẩm phổ biến trong lĩnh vực chăm sóc da, có tác dụng làm giảm vết thâm và nếp nhăn. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc việc sử dụng retinol dưỡng da có đạt hiệu quả như lời đồn?
Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường.

Chọn mua khẩu trang, nước sát khuẩn cho trẻ đến trường

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, để bảo vệ trẻ đến trường an toàn không thể thiếu khẩu trang và nước sát khuẩn. Theo các chuyên gia, tùy tình hình sức khỏe, tính cách, sở thích của mỗi trẻ, các bậc cha mẹ cần có những lựa chọn phù hợp.
back to top