Vợ không chịu theo chồng về quê

(khoahocdoisong.vn) - Vợ không chịu theo chồng về quê với lý do công việc cô ấy đang ổn định, cô ấy lại từ nhỏ sinh ra ở thành phố, quen sống tiện nghi, cô ấy không thể chịu đựng được cảnh sống mà theo cô ấy nói là "úi xùi, bẩn thỉu".

Em quê ở một huyện miền núi nghèo còn vợ em lại sinh ra và lớn lên ở thành phố. Hiện tại, chúng em đang sinh sống và làm việc tại thành phố của vợ. Nhưng gần đây, bố mẹ em già yếu, em muốn về quê.

Tuy nhiên, vợ kiên quyết không muốn chuyển về quê em ở, với lý do công việc cô ấy đang ổn định, cô ấy lại từ nhỏ sinh ra ở thành phố, quen sống tiện nghi, cô ấy không thể chịu đựng được cảnh sống mà theo cô ấy nói là "úi xùi, bẩn thỉu" ở quê.

Trong khi em lại là con trưởng, có bố mẹ già. Em phải làm gì để thuyết phục cô ấy?

Lò Văn Tiến (Hoàng Su Phì, Hà Giang)

Em trai thân mến, em muốn vợ theo mình về quê để tiện phụng dưỡng bố mẹ già, chứng tỏ em có tấm lòng hiếu thảo rất đáng quý. Tuy nhiên, em cũng phải nghĩ cho vợ. Vợ em đang có một công việc ổn định giờ ép cô ấy bỏ việc về quê thì nếu là một người phụ nữ yêu thích, coi trọng công việc, sự nghiệp, cô ấy sẽ không thể đồng tình.

Và điều quan trọng nhất, là sự áp đặt của em sẽ khiến cô ấy có cảm giác không được tôn trọng, yêu thương. Vì thế, thay vì nghĩ cách thuyết phục vợ, em cùng cô ấy thử tìm xem có giải pháp nào ổn thỏa hơn không.

Ví dụ, đón bố mẹ em lên thành phố, ở thành phố, sự tiện nghi, gần bệnh viện cũng là một lợi thế trong chăm sóc sức khỏe người già so với ở quê. 

Trong hôn nhân, mỗi bên cần phải biết nhún, hạ bớt đi cái tôi, cùng điều chỉnh mình vì hạnh phúc gia đình. Nếu một phía luôn cho rằng mình đúng, buộc người khác phải theo thì sẽ xảy ra mâu thuẫn, có khi không hàn gắn được.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top