Vợ chồng lục đục vì… chó

Cứ con chó này ốm, bệnh hoặc trộm bắt mất, anh ấy lại tha con khác về. Vợ chồng lục đục biết bao lần vì chó mà chồng vẫn kiên quyết giữ chó trong nhà.

Từ khi lấy nhau, cuộc sống cũng có những lúc cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt. Nhưng nguyên nhân khiến vợ chồng lục đục nhiều nhất đó là việc anh ấy quá mê…chó.

Nhà chúng tôi thuê chật chội, chỉ có mấy chục mét vuông, người ở thôi đã cảm thấy khó thở rồi, thế mà anh ấy vẫn dành riêng một chỗ cho chó.

Cứ con này ốm, bệnh hoặc trộm bắt mất, anh ấy lại tha con khác về. Khổ một nỗi tôi lại ghét chó vì sợ bẩn thỉu, đặc biệt là lây bệnh cho các con.

Vợ chồng lục đục, xảy ra chiến tranh không biết bao nhiêu lần mà chồng tôi vẫn khăng khăng sống theo cách của mình.

Vừa hôm qua thôi, bà chủ nhà sang mắng chúng tôi một trận tơi bời, thậm chí đuổi đi thuê nhà khác vì để chó phóng uế lên thềm nhà bà ấy.

Tôi tức phát điên, uất ức, vì có cảm giác chồng thiếu tôn trọng mình. Tôi bất lực rồi, có cách nào để chồng tôi bỏ cái tính ngang ngược này đi không?

Nguyễn Lê Linh Ly (Hà Nội)

vợ chồng lục đục

Chồng quá yêu chó khiến tôi không chịu nổi. Ảnh minh họa.

Linh Ly thân, bạn thử nghĩ mà xem, ngay đến bản thân mình nhiều lúc còn thấy mâu thuẫn, xung đột với chính mình. Huống hồ là sự kết hợp, sống chung giữa hai tính cách, hai con người từng hoàn toàn xa lạ.

Bạn ghét chó vì sự bẩn thỉu, thiếu an toàn cho con cái, uất ức, có cảm giác không được tôn trọng khi nói mà chồng phớt lờ…

Thế nhưng, với anh ấy, chính sự bài xích, khó chịu của bạn cũng có thể khiến anh ấy cũng có cảm giác giống như bạn.

Nếu cả hai cứ khăng khăng giữ quan điểm của mình, đều cho mình là đúng thì xung đột sẽ chẳng bao giờ chấm dứt.

Chiến tranh không đem lại kết quả, vậy bạn hãy thử tìm cách “hòa giải” trên cơ sở “đôi bên cùng có lợi” xem sao.

Ví dụ, bạn đồng ý với việc chồng nuôi chó, nhưng yêu cầu anh ấy cần giữ vệ sinh sạch sẽ, tiêm phòng đầy đủ, không làm phiền đến hàng xóm. Chúc vợ chồng bạn sớm giải quyết được mâu thuẫn.

Tri Giao

Theo Đời sống
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top