VNPT là nhà mạng có tốc độ Internet nhanh nhất Việt Nam

(khoahocdoisong.vn) - Dựa trên kết quả đo kiểm Speedtest đối với dịch vụ băng rộng và cố định, tổ chức Ookla cho biết VNPT là nhà mạng có tốc độ Internet nhanh nhất hiện nay ở Việt Nam.

Kết quả này dựa trên thống kê từ gần 5 triệu lượt đo kiểm tốc độ truy cập Internet của khách hàng sử dụng dịch vụ băng rộng và cố định tại Việt Nam trong quý 1 và 2 năm 2019. Theo đó, tốc độ download bình quân đạt 64Mbps và tốc độ upload đạt 65,07Mbps đã được ghi nhận trong kỳ đo kiểm. Đây là tốc độ tốt để xem phim online, chơi game hay livestream trên mạng xã hội.

Ông Doug Suttles, CEO của Ookla cho hay: "Dữ liệu Speedtest tổng hợp từ hàng triệu thử nghiệm được thực hiện bởi người dùng internet trên nền tảng mobile và web tại Việt Nam. Các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông ở Việt Nam đều có mặt trong hệ thống đo lường dữ liệu Speedtest với các mẫu thử được tiến hành trên toàn quốc".

Đại diện VNPT cho hay, quá trình đánh giá và tổng hợp kết quả được Speedtest thực hiện độc lập, không thông báo trước nào cho các nhà cung cấp. Hiện VNPT đang sở hữu hạ tầng mạng lưới viễn thông hiện đại, kết nối trực tiếp với hơn 240 quốc gia và trung tâm kinh tế, tài chính khu vực trên toàn thế giới. VNPT cũng là đơn vị duy nhất sở hữu mạng thông tin vệ tinh tại Việt Nam.

Tổng dung lượng Internet quốc tế của VNPT đạt trên 4.000 Gbps và sẽ tiếp tục được nâng lên trong thời gian tới. Mạng truyền dẫn liên tỉnh của VNPT có tổng dung lượng trên 24.000 Gbps. Hệ thống cáp quang được đưa tới tận nhà thuê bao (băng thông 10-1000 Mbps) đã triển khai tại 63 tỉnh thành, phủ sóng tới 96% số xã trên cả nước. Hệ thống cáp quang biển với ba tuyến cáp quang biển lớn có trạm cập bờ là SMW-3, AAG, APG cùng hai tuyến cáp quang đang được xây dựng là AAE-1, ASE; ba tuyến cáp quang trên đất liền kết nối trực tiếp tới các nước Lào, Campuchia và Trung Quốc.

Trước đó, hồi tháng 2/2019, Speedtest cũng đã công bố thứ hạng tốc độ 3G/4G mới nhất cho các nhà mạng tại Việt Nam đối với toàn bộ dữ liệu đánh giá từ người dùng trong Quý III và Quý IV năm 2018 trong sự kiện Mobile World Congress tại Barcelona (Tây Ban Nha). Tại đây, VinaPhone được công nhận là nhà mạng được người dùng Việt Nam đánh giá cao nhất về tốc độ 3G/4G.

Theo Đời sống
back to top