VNDirect: GDP 6 tháng cuối năm có thể đạt mức 7%

(khoahocdoisong.vn) - Theo báo cáo chiến lược của CTCP Chứng khoán VNDirect, GDP Việt Nam quý 2/2021 ước tính tăng 6,61% so với cùng kỳ năm trước.

Dự báo nửa cuối năm, GDP của Việt Nam có thể đạt mức tăng 7% so với cùng kỳ năm 2020 (2,6%), qua đó kéo mức tăng trưởng cả năm nay lên 6,5%. Các yếu tố hỗ trợ cho mức tăng trưởng GDP cao hơn cho nửa cuối năm 2021 bao gồm việc mở rộng sản xuất nhờ nhu cầu phục hồi tại Hoa Kỳ và EU, kỳ vọng ngành dịch vụ sẽ phục hồi hậu Covid-19 cùng với việc tiêm văcxin được triển khai mạnh mẽ hơn tại Việt Nam. VNDirect nhận định lạm phát Việt Nam có thể được kiểm soát trong nửa cuối năm 2021 nhờ chỉ số CPI lương thực giảm trong bối cảnh giá thịt lợn giảm và Chính phủ áp dụng các biện pháp kiểm soát lạm phát hiệu quả như giảm giá điện, hạn chế xuất khẩu nguyên liệu thô. VNDirect giữ nguyên dự báo CPI bình quân năm 2021 tăng 2,9% so với năm trước.

Theo Đời sống
Loạn giá vòng tay trầm hương

Loạn giá vòng tay trầm hương

Gỗ trầm hương được cho là nằm trong “Tứ đại hương mộc” của Việt Nam. Nắm bắt được tâm lý và nhu cầu sử dụng ngày càng cao trên thị trường, đã có rất nhiều sản phẩm nhái, hàng kém chất lượng được bày bán tràn lan.
back to top