VN-Index vượt 1.400 điểm

Với sự trở lại của nhóm ngân hàng, chỉ số của sàn HoSE chạm mức kỷ lục mới hơn 1.400 điểm trong phiên sáng 28/6.

Nối tiếp phiên tăng mạnh cuối tuần trước, chứng khoán tiếp tục thăng hoa trong phiên đầu tuần này, với dòng tiền tham gia tích cực hơn.

Chưa hết phiên sáng hôm nay (28/6), thị trường đã đạt mục tiêu như dự báo của giới phân tích. VN-Index xác lập kỷ lục mới khi vượt ngưỡng 1.400 điểm, tăng gần 1% so với tham chiếu. VN30-Index cũng lên mức cao mới hơn 1.520 điểm. Trên sàn Hà Nội, HNX-Index tăng 0,85%, còn UPCOM-Index lùi nhẹ dưới tham chiếu.

VN-Index vượt 1.400 điểm trong phiên sáng 28/6. Ảnh: VNDirect.

VN-Index vượt 1.400 điểm trong phiên sáng 28/6. Ảnh: VNDirect.

Động lực tăng của thị trường đến từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt là sự trở lại của nhóm ngân hàng. TPB là mã tăng tốt nhất nhóm bluechip, chốt phiên sáng có thêm 4,5%, TCB tăng gần 4%, BID, MBB, STB vượt hơn 2% so với tham chiếu.

Các mã trụ khác cũng góp sức cho đà tăng của VN-Index như HPG, BVH tăng hơn 3%, MSN, NVL có thêm hơn 2%, VHM tăng 1,8%.

Ngược lại, VJC, VCB và VIC là ba mã tác động tiêu cực nhất tới chỉ số, nhưng biên độ giảm chỉ dưới 1%.

Dòng tiền có xu hướng trở lại sau một tuần giao dịch thận trọng. Thanh khoản HoSE trong phiên sáng đạt hơn 15.000 tỷ đồng, hơn một nửa giao dịch trong nhóm VN30. Tuy VN-Index lập đỉnh, khối ngoại vẫn giữ trạng thái bán ròng với giá trị hơn 100 tỷ đồng.

Trước đó, dự báo cho tuần này, các công ty chứng khoán cho rằng, nhịp tăng trong tuần trước đánh dấu thị trường chứng khoán bước vào sóng tăng mới với sự trở lại của hai nhóm cổ phiếu dẫn dắt là ngân hàng và chứng khoán.

Các nhóm cổ phiếu bảo hiểm, bất động sản, cảng biển cũng phát tín hiệu khả quan bởi kỳ vọng về kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm. Đa phần dự báo của giới phân tích đều cho rằng chỉ số sẽ vượt 1.400 điểm.

Theo vnexpress.net
back to top