Vitamin PP có trong thực phẩm nào?

(khoahocdoisong.vn) - vitamin PP có nhiều trong thịt, cá, phủ tạng động vật như (gan, thận..) và có trong ngũ cốc như gạo đậu mè còn nguyên vỏ lụa nhất là đậu xanh, lạc, vừng, men bia, rau đay, rau ngót…Ngoài ra vitamin PP còn được vi khuẩn tổng hợp ở ruột.

Hỏi:Tôi hay bị bong da ở chân tay, bác sĩ nói tôi thiếu vitamin PP nhưng lại cho tôi uống thêm vitamin B3, không hiểu hai vitamin này bổ sung cho nhau được không? Vitamin PP có trong thực phẩm nào, có tác dụng gì với cơ thể?

Trần Thu Hà (Đồng Nai)

DS Nguyễn Phan Thanh Nguyên (Nguyễn Tri Phương, Vũng Tàu) cho biết:  Vitamin PP hay còn gọi là vitamin B3 là một loại vitamin tan trong nước. Nhu cầu hằng ngày của người lớn là 15-25 mg/ngày. Do cơ thể không tích trữ loại vitamin này nên dễ dẫn đến tình trạng thiếu. Các nhà khoa học Mỹ cho biết, vitamin B3 có thể giúp ngăn chặn sự suy giảm chức năng não dẫn tới chứng đột qụy. Nếu vitamin PP bị thiếu, cơ thể có biểu hiện chán ăn, suy nhược, hay bị viêm lưỡi, miệng, viêm da, đặc biệt các vùng da hở như chân, tay.

Vitamin PP có nhiều trong thịt, cá, phủ tạng động vật như (gan, thận..) và có trong ngũ cốc như gạo, đậu, mè còn nguyên vỏ lụa, nhất là đậu xanh, lạc, vừng, men bia, rau đay, rau ngót…Ngoài ra vitamin PP còn được vi khuẩn tổng hợp ở ruột. Để đảm bảo cơ thể không bị thiếu vitamin PP nên bổ sung hàng ngày bằng các loại thực phẩm nêu trên và có thể bổ sung các loại chế phẩm vitamin PP. Khi bổ sung vitamin PP đúng và đủ sẽ giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, tăng khả năng đề kháng, chống nhiễm khuẩn, giúp điều trị các bệnh răng miệng, ngoài da hiệu quả và chứng suy giảm chức năng của não.

Theo Đời sống
back to top