Vitamin E trị cong “cậu nhỏ”

Vitamin E là một trong những thuốc được điều trị phổ biến cong “cậu nhỏ” vì trong đó chứa các chất axit amin cần thiết cho hoạt động sống của chúng ta đồng thời có tác dụng chống oxy hóa rất mạnh.
Vitamin E

Vitamin E.

Hỏi: Cậu nhỏ của tôi bị đau khi cương và tay tôi cũng bị co rút. Tôi đi khám được kết luận cong vẹo dương vật. Bác sĩ chỉ định cho uống vitamin E. Xin hỏi, vitamin E có tác dụng gì trong điều trị bệnh này?

Nguyễn Xuân Nam (Hà Nội)

GS.TS Dương Trọng Hiếu, Nguyên vụ trưởng Vụ sức khỏe sinh sản (Bộ Y tế): Cong vẹo dương vật là bệnh lý do rối loạn sự hàn gắn vết thương tạo nên những mảng xơ, sẹo ở bao cân cơ trắng của dương vật (bao bọc vật hang của dương vật).

Khoảng 30% các bệnh nhân có bệnh lý này có liên quan đến tình trạng tăng sinh xơ – sợi xơ ở các tổ chức đàn hồi khác, ví dụ như hội chứng co rút cơ tay. Điều trị với thể nhẹ và trung bình chỉ cần dùng các thuốc có tác dụng làm hạn chế quá trình tạo xơ.

Vitamin E là một trong những thuốc được điều trị phổ biến vì trong đó chứa các chất axit amin cần thiết cho hoạt động sống của chúng ta đồng thời có tác dụng chống oxy hóa rất mạnh.

Chính tác dụng chống oxy hóa của vitamin E làm ngăn chặn tình trạng xơ hóa, có tác dụng trên 78% cho các thể cong vẹo, giảm vùng xơ. Hơn nữa, vitamin E được ưa dùng vì giá thành rẻ, dễ dùng, ít tác dụng phụ.

TN (ghi)

Theo Đời sống
back to top