Vitamin D có thể cải thiện kết quả sau điều trị ung thư vú

(khoahocdoisong.vn) - Một nghiên cứu mới được báo cáo tại Hiệp hội Ung thư Lâm sàng Hoa Kỳ cho thấy, những bệnh nhân ung thư vú có đủ lượng vitamin D tại thời điểm chẩn đoán bệnh sẽ có kết quả lâu dài tốt hơn.

Nghiên cứu liên quan đến gần 4.000 bệnh nhân đã được kiểm tra nồng độ vitamin D và được theo dõi trong thời gian trung bình gần 10 năm. Các bệnh nhân được chia thành 3 mức độ: thiếu vitamin D (dưới 20 nanogam/ml trong xét nghiệm máu); không đủ (20 - 29ng/ml); hoặc đủ (30ng /ml trở lên).

Nghiên cứu phát hiện ra rằng - so với phụ nữ thiếu chất dinh dưỡng - phụ nữ có đủ lượng vitamin D có tỷ lệ tử vong vì bất kỳ nguyên nhân nào trong 10 năm theo dõi thấp hơn 27% và tỷ lệ tử vong do ung thư vú thấp hơn 22%. "Những phát hiện của chúng tôi từ nhóm quan sát lớn về những người sống sót sau ung thư vú với thời gian theo dõi lâu dài cung cấp bằng chứng mạnh nhất về việc duy trì đủ lượng vitamin D ở bệnh nhân ung thư vú, đặc biệt là ở phụ nữ da đen và bệnh nhân mắc bệnh giai đoạn nặng", tác giả nghiên cứu Yao cho biết.
 

Theo UPI
back to top