Vitamin C không đi qua da

(khoahocdoisong.vn) - Và vitamin C cũng không đi qua da, nên tắm gội bằng vitamin C cũng vậy, gần như không có tác dụng.

Hỏi: Tôi thấy nhiều sản phẩm làm đẹp da cung cấp vitamin C như vòi tắm hoa sen cung cấp vitamin C, xin hỏi có tác dụng không?

Hoàng Bích Hồng (Hà Nội)

PGS.TS Trịnh Lê Hùng, khoa Hóa, ĐHKHTN, ĐHQG Hà Nội: Chắc chắn vòi sen này không chỉ dùng để tắm thông thường. Bộ lọc vitamin C để trung hòa clo trong nước làm cho da, tóc an toàn hơn là tốt, nhưng có thực sự phải đầu tư một số tiền lớn vào một thiết bị gia dụng mang tinh thông dụng như vậy hay không? Hơn nữa, tác dụng thực sự chắc chắn không như quảng cáo. Vì clo và cloramin không đi qua da, nên dù có tắm gội bằng nước có clo hay không thì cũng không ảnh hưởng gì đến sức khỏe. Và vitamin C cũng không đi qua da, nên tắm gội bằng vitamin C cũng vậy, gần như không có tác dụng. Ở góc độ nào đó, tắm giặt bằng nước sạch thông thường tạo cho cơ thể sự thích nghi tốt hơn, sức đề kháng tốt hơn với môi trường.

Theo Đời sống
Hà Nội: Ca mắc rubella đầu tiên đã tiêm 2 mũi vắc xin phòng bệnh

Bệnh rubella nguy hiểm thế nào?

Rubella là bệnh truyền nhiễm do vi rút Alphavirust genus và Rubivirus genus gây ra. Bệnh rubella có tính lây truyền cao dễ gây thành dịch lớn và đặc biệt nguy hiểm với phụ nữ mang thai.
back to top