Violet được ưa chuộng trở lại

Violet được ưa chuộng trở lại bởi đây các loài hoa này có màu sắc đẹp, hoa mang không khí của mùa xuân, thấy hoa là thấy mùa xuân về.

Viloet được ưa chuộng trở lại.

Hỏi: Tại sao hoa violet lại được người dân thích trở lại sau thời gian bị “lạnh nhạt”. Ngoài ra, tôi muốn hỏi cách cắm violet thế nào cho đẹp và phù hợp?

Trần Thu Trà, Hà Nội

Bà Nguyễn Thị Mai Ly, Công ty TNHH Nghệ thuật hoa Ngọc Anh: Đúng là mấy năm về trước, violet và một số loài hoa truyền thống như hoa bướm, hoa thược dược… bị ghẻ lạnh, it người mua.

Lý do bởi đây là những loài hoa có thân cao, mềm nên rất khó cắm; ngoài ra, các loại hoa này có tuổi thọ ngắn, cắm vài ngày hoa đã tàn, đặc biệt là hoa không có hương thơm, trong khi đó, hiện nay tràn ngập các loại hoa có tuổi thọ dài, cho hương thơm ngát…

Tuy nhiên, gần đây violet, bướm, thược dược được ưa chuộng trở lại bởi đây các loài hoa này có màu sắc đẹp; đặc biệt hơn đây là những loài hoa biểu tượng của mùa xuân, của Tết đến xuân về, thấy hoa là thấy mùa xuân về, thấy hoa là thấy không khí của Tết.

Cách cắm violet không hề khó. Bạn có thể cắm violet riêng trong một bình lớn hoặc cắm kết hợp với các loài hoa khác. Cách cắm kiểu nào đều rất đẹp.

Tuy nhiên, khi cắm bạn lưu ý, cành violet rất dài và mảnh nên thích hợp cắm bằng lọ cao. Một lưu ý nữa là, bạn phải thường xuyên thay nước trong bình hoa, cách này giúp hoa không bị thối cành, hoa tươi lâu hơn, bình hoa chơi được cả tuần thay vì chỉ mấy ngày.

Thu Hà

Theo Đời sống
Cứu sống sản phụ mắc hội chứng HELLP hiếm gặp

Cứu sản phụ mắc hội chứng HELLP hiếm gặp

Hội chứng HELLP là một biến chứng sản khoa rất nguy hiểm của bệnh lý tiền sản giật với tỷ lệ tử vong mẹ và bé cao. Một trong những yếu tố gây tử vong nhiều nhất là suy đa cơ quan. Vì vậy, cần phát hiện sớm.
back to top