VinID đổi tên thành OneID bán 29% cổ phần

(khoahocdoisong.vn) - Tập đoàn Vingroup vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất đã được kiểm toán năm 2019. Các số liệu tài chính không thay đổi nhiều so với báo cáo quý 4, nhưng ghi nhận lãi 8.500 tỷ đồng.

Khoản lãi được giải thích từ nguồn chuyển nhượng hệ thống Vincommerce và VinEco cho Masan hay giao dịch bán một phần Công ty VinID. Theo báo cáo, Vingroup đã bán 29% cổ phần của VinID cho một đối tác, sau đó công ty VinID đã đổi tên thành Công ty cổ phần OneID. Vốn điều lệ của công ty đã được tăng lên 3.050 tỷ đồng. Sau giao dịch bán cổ phần nêu trên, Vingroup vẫn là công ty mẹ của OneID với tỷ lệ biểu quyết 99,95% và tỷ lệ lợi ích 51,22%. Kết quả kinh doanh năm 2019, Vingroup đạt 130.000 tỷ đồng doanh thu, tăng gần 7% so với cùng kỳ, lợi nhuận trước thuế tăng 13% lên 15.600 tỷ đồng.

Theo Đời sống
Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Nhiều sai phạm tại Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An

Ngoài việc nghiệm thu, quyết toán không đúng khối lượng, đơn giá hạng mục tại nhiều công trình, Chi cục Thuỷ lợi Nghệ An còn không nộp trả ngân sách Nhà nước chi phí quản lý dự án, đầu tư xây dựng không có đối tượng chi trả.
back to top