Vĩnh Phúc: Rò rỉ khí độc, hàng trăm công nhân nhập viện

(khoahocdoisong.vn) - Hàng loạt công nhân thuộc Công ty TNHH Lợi Tín, trụ sở tại huyện Lập Thạch (Vĩnh Phúc), trong quá trình sản xuất đã hít phải khí độc dẫn tới đau đầu, buồn nôn, ngất xỉu… phải nhập viện cấp cứu.    

Ông Nguyễn Thế Hùng, Chủ tịch UBND huyện Lập Thạch đã xác nhận với phóng viên Báo KH&ĐS về sự việc trên. Theo đó, cho đến thời điểm ngày 18/11 có khoảng 10 công nhân thuộc Công ty TNHH Lợi Tín nhập viện trong tình trạng ngất xỉu, suy hô hấp. Điều đáng nói là trước đó 4 ngày, tức 14/11 khi đang làm việc tại xưởng sản xuất giầy da, nhiều công nhân có biểu hiện mệt mỏi, buồn nôn và ngất được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Lập Thạch để cấp cứu. Liên tiếp trong các ngày sau đó, số công nhân có dấu hiệu bị ngộ độc tiếp tục tăng lên đến con số trên 100 người.

Chỉ trong 4 ngày, từ 14-18/11 hàng trăm công nhân thuộc Công ty TNHH Lợi Tín phải nhập viện.

Chỉ trong 4 ngày, từ 14-18/11 hàng trăm công nhân thuộc Công ty TNHH Lợi Tín phải nhập viện.

Nguyên nhân ban đầu được cán bộ Trung tâm Y tế huyện Lập Thạch đưa ra là các công nhân bị ngạt khí CO2 trong quá trình làm việc vì họ đều có chung biểu hiện ban đầu là đau đầu, chóng mặt, buồn nôn. Còn ngạt khí do chất gì (có phải là CO2) thì cần phải làm các xét nghiệm sâu hơn mới xác định được.

Hiện tại, một số bộ phận của nhà máy vẫn cho công nhân làm việc bình thường. Một số người bị ngộ độc khi đang mang thai và nuôi con nhỏ khiến gia đình vô cùng lo lắng. Hiện, các cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Phúc cùng chính quyền địa phương đang xử lý vụ việc.

Công ty TNHH Lợi Tín từng bị xử phạt 750 triệu đồng vì xả thải, cùng nhiều lùm xùm trong việc đối xử với công nhân.

Công ty TNHH Lợi Tín từng bị xử phạt 750 triệu đồng vì xả thải, cùng nhiều lùm xùm trong việc đối xử với công nhân.

Trước đó, vào tháng 3/2019 Báo KH&ĐS từng thông tin việc công ty này bị phạt 750 triệu đồng vì các lý do liên quan đến môi trường và xả thải trái phép. Tuy nhiên, thay vì chấp hành, công ty này xin “xem xét tạo điều kiện miễn trách nhiệm xử lý vi phạm”.

Công ty TNHH Lợi Tín là doanh nghiệp chuyên sản xuất giầy da xuất khẩu, 100% vốn nước ngoài do ông Lin Wu Kun là đại diện theo pháp luật. Công ty này được thành lập từ ngày 27/4/2015 và chỉ hơn một năm sau, tại đây đã xảy ra một vụ đình công lớn của hơn 1.000 công nhân. Nguyên nhân dẫn đến đình công tập thể phát xuất từ việc một công nhân nữ bị đánh ngất xỉu vì mua cơm hộp để ăn trong thời điểm làm tăng ca.

Theo Đời sống
Tràn lan rác thải ô nhiễm vùng ven đô Hà Nội

Tràn lan rác thải ô nhiễm vùng ven đô Hà Nội

Nhiều vị trí đất trống ven đô Hà Nội được “tận dụng” làm bãi chứa rác thải không đúng quy định. Rác không được phân loại, bốc mùi hôi thối, bủa vây khu dân cư. Thậm chí, rác được đốt trực tiếp, tạo ra luồng khói ô nhiễm, ngột ngạt.
back to top