Vĩnh Phúc: Khởi tố, bắt giam nguyên cán bộ thanh tra tỉnh chiếm đoạt 1 tỷ đồng

Ngày 27/4, Công an TP Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc) cho biết, đơn vị đã khởi tố, bắt tạm giam Tô Thị Mai Liên (sinh năm 1983), nguyên cán bộ Thanh tra tỉnh Vĩnh Phúc về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, trong khoảng thời gian từ năm 2017 - 2019, 7 hộ gia đình ở huyện Bình Xuyên và huyện Vĩnh Tường có mua gom được các lô đất dịch vụ tại xã Thanh Trù (TP Vĩnh Yên), thuộc dự án khu đô thị Nam Vĩnh Yên giai đoạn 1, TP Vĩnh Yên lần 2.

bc-lien.jpg
Bị can Tô Thị Mai Liên. Ảnh: Công an tỉnh Vĩnh Phúc.

Đến cuối năm 2019, UBND TP Vĩnh Yên đã có chỉ đạo về việc dừng giao đất dịch vụ cho nhân dân tại xã Thanh Trù; chuyển vị trí giao đất dịch vụ mới đến phường Hội Hợp, TP Vĩnh Yên.

Nhận được thông báo trên, 7 hộ dân được hưởng đất dịch vụ tại xã Thanh Trù không đồng ý và có đơn đề nghị gửi các cơ quan chức năng giải quyết. Tại đây, họ gặp Tô Thị Mai Liên, khi đó đang là chuyên viên một phòng nghiệp vụ của Thanh tra tỉnh Vĩnh Phúc.

Liên đã đưa ra những thông tin gian dối và nói với những người này là có thể giúp họ chuyển đổi vị trí đất từ phường Hội Hợp về xã Thanh Trù với điều kiện các hộ dân phải nộp trước mỗi lô đất 200 triệu đồng để đóng tiền cơ sở hạ tầng.

Tin tưởng Liên, 7 hộ dân trên đã đưa cho Liên 1 tỷ đồng để thực hiện chuyển đổi vị trí đất như đã hứa. Tuy nhiên, sau khi nhận tiền của các hộ dân, Liên không thực hiện được việc chuyển đổi đất, cũng không trả lại tiền cho những người trên.

Hiện, Công an TP Vĩnh Yên đã chuyển hồ sơ vụ án đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Phúc để tiếp tục điều tra theo thẩm quyền.

Theo Đời sống
Khách hàng cũng sẽ được thử tay lái với mẫu xe ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam – VinFast VF e34.

Vinhomes và VinFast tổ chức sự kiện trải nghiệm bộ đôi “Nhà xanh - Xe điện” tại Hà Nội và TPHCM

Nhằm tri ân cư dân và khách hàng, đồng thời mong muốn lan toả mạnh mẽ xu hướng sống xanh và thông minh, Vinhomes sẽ phối hợp với VinFast tổ chức sự kiện “Nhà xanh xe điện – Mở lối tương lai” tại hai đô thị Vinhomes Ocean Park (Gia Lâm) và Vinhomes Smart City (Nam Từ Liêm) trong hai ngày 23, 24/7 và Vinhomes Grand Park (TPHCM) trong hai ngày 30, 31/7. Khách hàng tham dự sự kiện sẽ được mục sở thị và lái thử bộ đôi ô tô điện thông minh VinFast VF 8 và VinFast e34.
"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

"Bùng nổ" thương mại điện tử ở nông thôn

Báo cáo nghiên cứu vừa công bố của J&T Express cho thấy, thói quen mua sắm trực tuyến của người Việt phát triển mạnh mẽ trong dịch và duy trì khá bền vững sau đó. Đáng chú ý, nhu cầu mua sắm trên các sàn thương mại điện tử không chỉ ở các thành phố lớn mà đang "bùng nổ" ở nông thôn.
back to top