Vinh danh “cột cảnh báo lũ tích hợp nhiều tính năng”

Phim ngắn “Cột cảnh báo lũ tích hợp nhiều tính năng” của nhóm tác giả Phạm Thị Phương và Lê Đình Quyến đã vinh dự giành giải nhất cuộc thi “Vì một tương lai xanh 2017”.

Nhà báo Bùi Thu Thủy, Phó Trưởng Ban Sản xuất các chương trình Giải trí – Đài Truyền hình Việt Nam (ngoài cùng bên trái) trao giải nhất cuộc thi “Vì một tương lai xanh 2017”.

Thu hút nhiều sáng kiến

Bằng những vật liệu hết sức thô sơ, tận dụng ngay nguồn năng lượng từ dòng nước, công trình cột cảnh báo lũ có thể cảnh báo người dân khi nước lũ dâng cao ở nhiều cấp độ (an toàn, cảnh báo, nguy hiểm).

Chia sẻ về ý tưởng của phim ngắn, tác giả Phạm Thị Phương cho biết, nhóm làm phim đã rất ấn tượng khi nghe kể về nỗ lực vượt khó của các em học sinh Trường THPT số 4 Văn Bàn. “Khu vực các em sinh sống thường xuyên xảy ra lũ lụt và hàng năm vẫn có trường hợp người bị nước cuốn.

Bản thân mẹ một bạn học sinh tham gia phát triển công trình này cũng từng bị lũ cuốn may mắn sống sót. Vì vậy, chúng em đã quyết định lựa chọn đề tài này cho phim ngắn dự thi của mình” – tác giả Phạm Thị Phương cho biết.

Cùng với “Cột cảnh báo lũ tích hợp nhiều tính năng”, Ban tổ chức cũng trao 1 giải Nhì cho tác phẩm Trồng rừng gáo nước trên vùng đất bán ngập mặn, 1 giải Ba cho tác phẩm Quần áo vải tái chế cùng 10 giải Khuyến khích cho các tác giả, nhóm tác giả.

Đại diện VTV và BSR trao giải Nhì cho tác giả.

Cuộc thi phim ngắn “Vì một tương lai xanh 2017” được Công ty cổ phần Times Media phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam phát động vào ngày 21/9/2017. Sau 3 tháng phát động, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 75 tác phẩm tham dự thi từ các tác giả, nhóm tác giả trên khắp cả nước.

Các tác phẩm có đề tài phản ánh đa dạng, chân thực về những câu chuyện chân dung người tốt việc tốt, những sáng kiến giải pháp bảo vệ môi trường trên khắp cả nước như: Sáng kiến xanh: nông nghiệp xanh không thuốc sâu; Tái chế cao su phế thải, Mô hình nuôi lợn từ ốc bươu vàng, Pin sinh thái…

Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường

Qua các tác phẩm tham dự, “Vì một tương lai xanh 2017” nhằm mục tiêu nâng cao nhận thức và trách nhiệm của cộng đồng với việc bảo vệ môi trường. Qua đó huy động toàn xã hội cùng tham gia vào công tác bảo vệ môi trường.

Thành công của cuộc thi phim ngắn “Vì một tương lai xanh 2017” là tiền đề để ban tổ chức mở rộng quy mô, phạm vi cuộc thi phim ngắn 2018” với nhiều đổi mới được phát động từ tháng 3/2018 đến hết tháng 10/2018.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS TS Trương Mạnh Tiến – Chủ tịch Hội Kinh tế Môi trường Việt Nam cho biết: “Chỉ trong 3 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được số lượng tác phẩm dự thi khá đông đảo.

Các tác phẩm gửi đến lần này tuy thời lượng không dài nhưng mang thông điệp mạnh mẽ về môi trường, góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường bền vững trong cộng đồng”.

Tặng hoa cho nhà tài trợ cuộc thi đã có đóng góp bảo vệ môi trường.

Ông Khương Lê Thành – Phó tổng giám đốc Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tài trợ cuộc thi đánh giá cao ý nghĩa của cuộc thi phim ngắn “Vì một tương lai xanh” trong việc phát huy những ý tưởng, sáng kiến của cá nhân, tập thể để bảo vệ môi trường. BSR đồng hành cùng cuộc thi vì luôn ý thức được trách nhiệm bảo vệ môi trường cũng như những chương trình an sinh xã hội khác.

Kết thúc Lễ trao giải cuộc thi, Nữ hoàng doanh nhân vì cộng đồng 2017 Thụy Oanh đã chính thức phát động cuộc thi “Vì một tương lai xanh” 2018. Thụy Oanh cho biết chị chọn ủng hộ chương trình bởi Việt Nam là nước thiên tai nhiều. Thông qua cuộc thi có thể nâng cao ý thức bảo vệ môi trường, nhân rộng nhiều tấm gương người tốt việc tốt.

TV

Theo Đời sống
 Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Chat GPT-5 sắp ra mắt có gì đặc biệt?

Nhiều nguồn tin cho biết, OpenAI sẽ phát hành thế hệ tiếp theo của mô hình ChatGPT trong vài tháng tới. Đây cũng là sản phẩm quan trọng nhất, giúp công ty này gây tiếng vang, nhận được hàng tỷ USD góp vốn trong hơn một năm qua.
back to top