Vinh danh 120 học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số tiêu biểu

(khoahocdoisong.vn) - Tối ngày 12/11, Ủy ban Dân tộc phối hợp với T.Ư Đoàn, Bộ GD&ĐT tổ chức Lễ tuyên dương 120 học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc tiêu biểu năm 2019 với chủ đề "Đường đến ước mơ" tại Thủ đô Hà Nội.
Lễ tuyên dương 120 học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS xuất sắc tiêu biểu.

Lễ tuyên dương 120 học sinh, sinh viên, thanh niên DTTS xuất sắc tiêu biểu.

Đến dự Lễ tuyên dương có ông Trương Hoà Bình - Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ; bà Trương Thị Mai, Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Dân vận Trung ương; ông Trần Thanh Mẫn, Uỷ viên Bộ Chính trị - Chủ tịch Uỷ ban Trung ương mặt trận Tổ quốc Việt Nam; cùng một số Uỷ viên Trung ương Đảng, lãnh đạo các ban, bộ, ngành trung ương và địa phương.

Lễ tuyên dương năm nay vinh danh 120 học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số có thành tích xuất sắc, tiểu biểu đại diện cho 28 dân tộc ở 34 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Đây là sự kiện thường niên được tổ chức để tôn vinh truyền thống hiếu học của dân tộc Việt Nam. Qua đó, nhằm tuyên dương, khích lệ tinh thần phấn đấu không ngừng nghỉ, không ngại khó khăn, thách thức để đạt được những thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện của học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu chỉ đạo.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu chỉ đạo.

Phát biểu khai mạc tại Lễ tuyên dương, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến đã biểu dương, khích lệ tinh thần nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi khó khăn, thử thách để đạt được những thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong học tập, rèn luyện và tu dưỡng; tham gia các hoạt động xã hội, vận dụng kiến thức khoa học - kỹ thuật trong lao động sản xuất, đi đầu trong xóa đói giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới...của học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cho rằng lễ tuyên dương là hoạt động rất có ý nghĩa, tạo sức lan tỏa sâu rộng, động viên khích lệ thế hệ trẻ dân tộc thiểu số cả nước đã nỗ lực vươn lên trong học tập và rèn luyện, chuẩn bị những hành trang cần thiết cho những chủ nhân tương lai của đất nước.

Phó Thủ tướng chỉ đạo, các bộ, ngành ở Trung ương, các cấp, các ngành, địa phương tiếp tục quan tâm, thực hiện đồng bộ các giải pháp, trong đó cùng phối hợp xây dựng các chương trình đào tạo nghề, hướng nghiệp, tổ chức sản xuất, tạo việc làm; khuyến khích thanh niên dân tộc thiểu số khởi nghiệp gắn với việc trang bị cho các em những kiến thức cần thiết như tin học, ngoại ngữ, kỹ năng sống để thích nghi với cuộc sống hiện đại và một nền sản xuất lớn mà chúng ta đang hướng tới.

Theo Đời sống
Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa tình yêu nhạc cổ điển

Hòa nhạc giáo dục Classical Wonderland: Lan tỏa âm nhạc cổ điển tới cộng đồng

Hòa nhạc Giáo dục "Classical Wonderland" với sự tham gia của Dàn nhạc Giao Hưởng Việt Nam, nhạc trưởng Honna Tetsuji, nghệ sĩ piano Nguyễn Thái Hà, cùng những người chiến thắng từ VYMI EduConcert Piano Audition 2022 vừa diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình nằm trong Dự án mang Âm nhạc cổ điển đến với cộng đồng của thành phố Hà Nội.
Đại diện Quỹ Toyota Việt Nam và các đơn vị đồng hành bàn giao điểm trường Lũng Lậu

Quỹ Toyota Việt Nam hỗ trợ xây dựng điểm trường cho trẻ em vùng cao tỉnh Cao Bằng

Ngày 8/7, với mục tiêu đóng góp cho sự nghiệp giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực tại Việt Nam và góp phần mang lại hạnh phúc cho mỗi cá nhân và toàn xã hội, Quỹ Toyota Việt Nam đã tiến hành bàn giao điểm trường Lũng Lâu, thuộc trường Tiểu học & Trung học cơ sở Vần Dính tại huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng.
back to top