Vingroup, Samsung Vietnam, Vinamilk, Vietcombank … rớt khỏi danh sách những nơi làm việc tốt nhất châu Á

Vừa qua, Tạp chí HR Asia Magazine vừa công bố danh sách những nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2021. Trong đó, Việt Nam có 115 doanh nghiệp.

Trong danh sách này, Việt Nam có các doanh nghiệp nổi bật như: ADP Group, Công ty TNHH AEON Việt Nam, Công ty TNHH Bảo Hiểm Nhân Thọ AIA (Việt Nam), Công ty TNHH Amway Việt Nam, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK), Ngân hàng TMCP Á Châu, Công ty cho thuê Tài Chính Quốc Tế Chailease, Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam, Tập Đoàn Vàng Bạc Đá Quý DOJI, Công ty TNHH Phần mềm FPT,…

Trong đó có nhiều tên tuổi được vinh danh suốt 4 năm liền như Deloitte Việt Nam, HD Bank, Standard Chartered Bank (Việt Nam), Olam Việt Nam, Prudential Việt Nam, và Wipro Consumer Care Việt Nam.

Tuy nhiên, bảng danh sách này cũng đã thiếu vắng những công ty lớn nhất Việt Nam như Vingroup, Vinamilk, Vietcombank, Samsung Vietnam, Thaco…

Theo nhiều chuyên gia, bảng công bố của HR Asia Magazine cho thấy, hầu hết những doanh nghiệp giữ thứ hạng hoặc lọt top đều không ảnh hưởng nhiều bởi Covid-19. Có khi còn phát triển mạnh nhờ dịch bệnh.

Ngược lại, dịch bệnh suốt 9 tháng qua đã khiến nhiều doanh nghiệp cắt giảm nhân sự, lương, các chế độ phúc lợi… Điều này là một trong những nguyên nhân khiến nhiều doanh nghiệp Việt rớt khỏi danh sách nơi làm việc lý tưởng ở khu vực châu Á.

Năm nay, ban tổ chức đã đặt tiêu chí về tinh thần hơn là vật chất. Các tiêu chí về lương thưởng hay phúc lợi như mọi năm không còn là tiêu chí hàng đầu.

Mặc dù là vậy thì Covid-19 đã giáng một đòn mạnh vào nền kinh tế thế giới, cũng như Việt Nam đã khiến nhiều doanh nghiệp bị tê liệt và khó đảm bảo các điều kiện như mong muốn.

Theo Đời sống
back to top