Vingroup chi mạnh cho R&D

(khoahocdoisong.vn) - Báo cáo bán niên của VinGroup cho biết tập toàn này đã chi 1.732 tỷ đồng chi phí nghiên cứu phát triển (R&D) trong 6 tháng đầu năm, cao gấp 6,5 lần so với cùng kỳ.

Hoạt động R&D của Vingroup tập trung chủ yếu ở lĩnh vực công nghiệp – công nghệ với các sản phẩm như các xe điện thông minh sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo của VinFast. Hoạt động sản xuất của Vingroup (chủ yếu là VinFast) thu về 9.314 tỷ đồng, tăng gần gấp rưỡi cùng kỳ. Tuy nhiên, hoạt động sản xuất vẫn đang chịu lỗ lớn trong những năm đầu.

Bên cạnh VinFast, Vingroup cũng đang đẩy mạnh đầu tư phát triển hệ sinh thái số One Mount Group; các dự án nghiên cứu công nghệ ứng dụng trong hoạt động kinh doanh/quản lý vận hành của các công ty con (Vinhomes, Vincom Retail); các dự án nghiên cứu và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (VinAI); dữ liệu lớn (VinBigdata); an ninh mạng (VinCSS)…

Theo Đời sống
Thực hư bọ biển siêu rẻ

Thực hư bọ biển siêu rẻ

Có phần thịt được đánh giá là ngon hơn tôm hùm nên bọ biển là một trong những loại hải sản có giá hàng triệu đồng. Nhưng thời gian gần đây, bọ biển được bán khắp trên chợ hải sản online với giá rẻ chưa từng thấy.
back to top