Vingroup chạy thử thành công xe buýt điện đầu tiên

Hôm nay (20/10), Tập đoàn Vingroup chính thức công bố đã chạy thử thành công mẫu xe buýt điện đầu tiên trong khuôn viên nhà máy VinFast (Hải Phòng).

Theo đó, xe buýt điện do VinFast sản xuất sẽ được cung cấp cho Công ty TNHH Dịch vụ vận tải VinBus (thuộc Vingroup) để vận hành dịch vụ xe buýt điện tại các thành phố lớn, trước mắt là tại Hà Nội, TPHCM và Phú Quốc.

Đây là sản phẩm tiếp theo nằm trong chiến lược “Vì tương lai xanh” mà Tập đoàn Vingroup đang hướng tới. Sau xe máy điện, xe buýt điện, VinFast sẽ tiếp tục sản xuất các dòng ô tô điện và sẽ giới thiệu ra thị trường trong thời gian tới.

Điều khác biệt, ấn tượng lớn nhất đối với xe buýt điện là không phát thải, không tiếng ồn; khách đi xe cũng như những người cùng tham gia giao thông sẽ không cảm thấy khó chịu bởi mùi xăng dầu, tiếng ồn của xe buýt.

Trên xe được trang bị nhiều công nghệ hiện đại để đảm bảo an toàn cũng như cung cấp các dịch vụ tiện lợi cho khách hàng như:

- Hệ thống kiểm soát hành vi của người lái, cảnh báo những nguy cơ gây mất an toàn (lái xe không tập trung, buồn ngủ, mệt mỏi…

- Bảng điện tử thông báo điểm dừng sắp tới.

- Wifi miễn phí, hệ thống màn hình thông tin giải trí trên xe.

- Nghiên cứu thí điểm áp dụng hệ thống vé điện tử, đa dạng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt (thẻ, ví điện tử, QR code…).

- App VinBus kết hợp cùng VinID, hỗ trợ thông tin mạng lưới tuyến xe buýt của toàn thành phố, giúp tra cứu thông tin tuyến đi tối ưu nhất.

Ngoài ra, trên xe còn có USB sạc điện, Camera an ninh, Camera hành trình trước, Camera cảnh báo khi lùi, Camera quan sát bên phải khi dừng đỗ.

Xe sử dụng bộ pin có năng lượng 281,9kWh, có thể sạc đầy sau 2 giờ bằng trạm sạc 150kW. Một bộ pin đầy có thể giúp xe vận hành liên tục trên quãng đường 220 - 260km.

Trước tiên, VinBus sẽ tập trung vận hành tại TP Hà Nội, TPHCM và Phú Quốc với số lượng xe dự kiến từ 150 - 200 xe.

Thời gian hoạt động (dự kiến): Từ 05:00 – 22:00h hằng ngày, bình quân 10 - 20 phút một lượt xe.

Tất cả các tuyến buýt sẽ đi từ trạm (Depo) kết nối vào trung tâm thành phố, đi qua các điểm chung chuyển lớn tập trung đông dân cư như bến xe, trường học, khu độ thị, bệnh viện, trung tâm thương mại…

Tất cả các hành khách tại TP Hà Nội và TP HCM đều được hưởng giá vé ưu đãi theo chính sách trợ giá của thành phố dành cho người sử dụng vận tải hành khách công cộng (giá vé trung bình bình từ 3.000 - 10.000đ, vé tháng từ 50.000 - 200.000đ). Miễn phí vé xe buýt đối với người cao tuổi, người có công, người khuyết tật, trẻ em dưới 6 tuổi, người thuộc hộ nghèo…

Dưới đây là một số hình ảnh về mẫu xe buýt điện đầu tiên của Tập đoàn Vingroup:

Theo vingroup
Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Nguyên nhân đợt triệu hồi xe điện Kia và Hyundai này là vấn đề liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU), có thể khiến các mẫu xe như Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60, GV70, G80 EVs và Kia EV6 mất điện khi đang di chuyển.
back to top