VinFast VF e36: SUV điện hạng sang, thiết kế cơ bắp, 11 túi khí, công nghệ sạch

Với kích thước lớn, và tầm hoạt động lên tới 680 km cho mỗi lần sạc, VinFast VF e36 được kỳ vọng sẽ tạo dựng vị thế cho VinFast tại thị trường khó tính như Mỹ, nơi người tiêu dùng rất chuộng những mẫu xe kích thước to lớn và cơ bắp, an toàn và sạch.

Trong khuôn khổ triển lãm Los Angeles Auto Show 2021, VinFast đã ra mắt 2 mẫu ô tô điện thông minh thế hệ mới. Trong đó, VF e36 được định vị trong phân khúc SUV cao cấp, được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến.

1.png
Theo VinFast, VF e36 dự kiến có 2 phiên bản tiêu chuẩn và Plus, cho quãng đường di chuyển lần lượt là 485 và 680 km. Đây là phạm vi di chuyển ấn tượng so với các xe điện hàng đầu thế giới hiện nay
2.png
Kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 5.120 x 2.000 x 1.721mm, tương đương với nhiều mẫu SUV có kích thước lớn nhất trên thị trường hiện nay. Theo truyền thông nước ngoài, VF e36 sẽ hợp với người tiêu dùng Mỹ hơn, trong khi e35 được cho là phù hợp cho thị trường châu Âu.
3.png
Điểm nổi bật nhất - cũng là yếu tố nhận diện thương hiệu của VF e36 và các mẫu xe VinFast là dải đèn ban ngày hình chữ V chạy dài kết nối với đèn pha và đèn hậu. Theo ông Dave Lyon - Giám đốc thiết kế VinFast, logo chữ V này là biểu trưng cho Việt Nam, Vingorup, VinFast.
4.png
Ông Dave Lyon cho biết, VF e36 mang phong cách phong cách To lớn và cơ bắp, nhiều đường dập nổi, kết hợp chắn bùn phình rộng, giúp chiếc xe trông khoẻ khoắn và bề thế. Xe sở hữu nhiều chi tiết thiết kế thời thượng hiện nay. Bánh xe dạng 5 chấu.
5.png
Cũng theo ông Dave Lyon, VF e36 không dùng lưới tản nhiệt làm yếu tố nhận diện như cách các hãng sản xuất khác đã sử dụng trong hàng trăm năm qua, mà dùng dải LED hình chữ V.
6.png
Điểm nhấn tương tự xuất hiện ở mặt sau. Nhìn khá giống với chiếc Lux SA bản chạy xăng đang được bán tại thị trường trong nước, nhưng đã được cách điệu đẹp mắt hơn
7.png
VF e36. 2 động cơ điện cho công suất tối đa 402 mã lực và mô-men xoắn cực đại 640Nm. Kết hợp với hệ dẫn động bốn bánh, mẫu SUV điện cỡ lớn của VinFast có thể tăng tốc 0-100 km/h trong 6,5 giây.
8.png
Theo VinFast, VF e36 đáp ứng được tiêu chuẩn an toàn 5 sao ASEAN NCAP, 5 sao EURO NCAP và 5 sao NHTSA trước khi phân phối tại Việt Nam, châu Âu và Mỹ.
9.png
Các tính năng hỗ trợ lái đáng chú ý của xe bao gồm hỗ trợ di chuyển khi tắc đường, hỗ trợ lái trên đường cao tốc, tự động chuyển làn, hỗ trợ đỗ xe toàn phần (người lái ngồi trong xe), tự đỗ xe (người lái giám sát ngoài xe) và triệu tập xe thông minh.
10.png
Xe được trang bị nhiều công nghệ an toàn, trong đó có 11 túi khí, gồm 2 túi khí phía trước, 2 túi khí rèm, 2 túi khí bên hông hàng ghế trước, 2 túi khí bên hông hàng ghế sau, 2 túi khí chân hàng ghế trước và 1 túi khí trung tâm hàng ghế trước.
11.png
12.png
Vào bên trong nội thất, sự rộng rãi là điểm có thể cảm nhận thấy đầu tiên. Điểm nhấn trung tâm của xe chính là màn hình cảm ứng 15,4 inch tích hợp đầy đủ tất cả thông tin cũng như cài đặt cho xe, loại bỏ đồng hồ hiển thị đẳng sau vô lăng giống với xe Tesla. Đèn ambient light và các chi tiết bọc da.

Ngoài ra xe còn được trang bị các tính năng thông minh trên chiếc ô tô điện bao gồm: Trợ lý ảo; Điều khiển chức năng trên xe từ xa, thông qua VinFast app; dịch vụ kết nối mua sắm trực tuyến; Chơi trò chơi điện tử; Cá nhân hóa thông báo khuyến mại, ưu đãi, sự kiện hay tiện ích văn phòng..

VinFast là thương hiệu đầu tiên trong lịch sử ngành ô tô Việt Nam tham gia Triển lãm ô tô Los Angeles 2021. Trước đó, vào tháng 10/2018, VinFast cũng đã ghi dấu ấn đậm nét khi tham dự Triển lãm ô tô quốc tế Paris - Paris Motor Show 2018 diễn ra tại Pháp.

Hãng cũng chính thức công bố và đưa vào hoạt động trụ sở chính của chi nhánh Mỹ. Trụ sở VinFast Mỹ tọa lạc tại khu vực Playa Vista - được mệnh danh là "Bãi biển Silicon" của thành phố Los Angeles với rất nhiều các công ty công nghệ hoạt động.

Thành phố Los Angeles và bang California cũng đang đẩy mạnh cam kết xanh hóa hệ thống giao thông, và đây là những điều kiện đặc biệt thuận lợi để VinFast hiện thực hóa mục tiêu trở thành hãng xe điện thông minh toàn cầu.

Theo Đời sống
Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Nguyên nhân đợt triệu hồi xe điện Kia và Hyundai này là vấn đề liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU), có thể khiến các mẫu xe như Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60, GV70, G80 EVs và Kia EV6 mất điện khi đang di chuyển.
back to top