VinFast tích hợp Cerence Sing cho 2 mẫu xe VF 8 và VF 9

Cerence mang đến trải nghiệm karaoke được điều khiển hoàn toàn bằng giọng nói, được thiết kế dành riêng cho người lái xe, được hỗ trợ bởi công nghệ API của Stingray với bộ sưu tập hơn 100.000 bài hát.
cerence-stingray-karaoke.jpg

Ngày 10/3, Cerence (NASDAQ: CRNC) - công nghệ Trí tuệ Nhân tạo (AI) cho một thế giới luôn chuyển động, công bố ra mắt Cerence Singphiên bản dành riêng cho ô tô.

Đây là ứng dụng được cung cấp bởi Stingray Karaoke, hứa hẹn sẽ đem đến trải nghiệm karaoke được điều khiển hoàn toàn bằng giọng nói, cho phép người lái xe và hành khách có thể học, luyện tập và biểu diễn ca khúc yêu thích một cách an toàn ngay trong khi cầm lái.

Là đối tác chiến lược của Cerence, VinFast sẽ trở thành khách hàng đầu tiên tích hợp Cerence Sing trong bộ Smart Services trên hai mẫu xe VF 8 và VF 9 đang được mở bán toàn cầu, giúp nâng tầm trải nghiệm khách hàng, biến những chiếc xe điện VinFast thành người bạn đồng hành gắn bó hàng ngày.

Khác với các chương trình karaoke cho ô tô hiện có trên thị trường, Cerence Sing ưu tiên sự an toàn, đi kèm là sự thú vị của trải nghiệm karaoke tương tác. Được tích hợp trực tiếp với thiết bị trung tâm và các trợ lý ảo của xe, Cerence cho phép người lái và hành khách truy cập vào danh mục hơn 100.000 bài hát karaoke hàng đầu của Stingray Karaoke với hơn 12 ngôn ngữ và có hỗ trợ giọng nói, từ Stingray Group Inc. (TSX: RAY.A; RAY.B) - một đơn vị hàng đầu về âm nhạc, truyền thông và công nghệ, được biết đến với danh mục bài hát và dịch vụ karaoke đẳng cấp.

Cerence Sing hiện có sẵn ở 2 chế độ. Chế độ đang lái xesẽ được điều khiển 100% bằng giọng nói, cho phép người lái yêu cầu, học và luyện tập các bài hát, cũng như nhận lời bài hát và hướng dẫn trực tiếp từ trợ lý ảo - đảm bảo không có hình gây phân tâm khi lái xe.

Trong khi đó, chế độ cổ điển sẽ chỉ hoạt động khi ở trạng thái an toàn, tích hợp trải nghiệm hình ảnh qua đầu phát trung tâm của xe, cho phép hành khách có thể tận hưởng trải nghiệm theo cách truyền thống, thậm chí có thể hát theo nhóm. Họ có thể tìm kiếm và chọn các bài hát bằng giọng nói hoặc qua màn hình cảm ứng trên xe, đồng thời lựa chọn hiển thị lời bài hát, hình ảnh và video nền để tăng thêm sự thú vị.

Đối với cả hai chế độ, các tính năng nâng cao từ danh mục Cerence đều được cung cấp để nâng cao trải nghiệm, bao gồm các tính năng Audio AI cho phép người lái và hành kháchnghe lại màn trình diễn của mình qua loa của ô tô trong thời gian thực và thử nghiệm các hiệu ứng khác nhau, biến giọng hát của họ thành một âm thanh hoàn toàn mới.

“Hát trên xe là một nhu cầu sở thích tự nhiên của nhiều người, và các nghiên cứu về người dùng cho thấy những mong muốn sâu sắc và sự hào hứng khi công nghệ có thể biến loại hình giải trí lâu đời này trở nên hấp dẫn hơn. Với Stingray Karaoke, Cerence Sing tạo ra một trải nghiệm karaoke chưa từng có - hỗ trợ giọng nói, tập trung vào trải nghiệm của người lái”- Ông Stefan Ortmanns, Tổng Giám đốc của Cerence chia sẻ. Chúng tôi rất vui khi mang hoạt động được yêu thích và phổ biến toàn cầu này trở thành một trải nghiệm trên xe - trước tiên là với VinFast - trong một gói dịch vụ thân thiện với người lái nhằm tối đa hóa sự an toàn và tận hưởng thông qua công nghệ AI đột phá và trợ lý giọng nói mạnh mẽ”.

Đối với các nhà sản xuất ô tô, Cerence Sing cung cấp giải pháp đầu cuối và sẵn sàng để sử dụng, tận dụng hệ thống âm thanh AI, AI đàm thoại và nền tảng đám mây của Cerence, kết hợp với các nội dung âm nhạc, tư liệu hình ảnh hàng đầu trong lĩnh vực và giao diện lập trình ứng dụng (API) từ Stingray. Các nhà sản xuất có thể tùy chỉnh giao diện người dùng, cho phép họ có thể mang đến trải nghiệm karaoke độc đáo được cung cấp bởi Cerence và Stingray.

Chia sẻ về việc trở thành thương hiệu xe điện đầu tiên triển khai Cerence Sing, bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Vingroup kiêm Tổng Giám đốc toàn cầu VinFast cho biết: “Chúng tôi rất vui khitrở thành đối tác đầu tiên của Cerence, cũng như là thương hiệu xe điện đầu tiên triển khai Cerence Sing trên các mẫu xe điện VinFast.

Với mục tiêu không ngừng sáng tạo để mang đến Công nghệ vị Nhân sinh, nâng tầm trải nghiệm cho khách hàng, VinFast đã luôn nghiên cứu và ứng dụng các công nghệ mới để mang đến các lựa chọn giải trí sáng tạo, biến những chiếc xe điện thông minh thành người bạn đồng hành thân thiết của mọi khách hàng.

Việc tích hợp Cerence Sing, trước tiên trên hai mẫu xe VF 8 và VF 9, sẽ giúp chúng tôi tiến gần hơn đến mục tiêu này, vừa tạo ra những trải nghiệm thú vị, vừa đảm bảo an toàn và sự thoải mái trên mọi hành trình”.

Ông Eric Boyko, Chủ tịch, đồng thời là Tổng Giám đốc kiêm nhà đồng sáng lập Stingray chia sẻ: “Từ các kinh nghiệm đã được đúc rút qua thời gian, chúng tôi thấu hiểu mong muốn của người lái xe về các trải nghiệm giải trí trên xe mới, như karaoke chẳng hạn. Chúng tôi rất vui khi được hỗ trợ Cerence mang dịch vụ Stingray Karaoke tới với tất cả các nhà sản xuất ô tô trên thế giới”.

Theo Đời sống
Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Nguyên nhân đợt triệu hồi xe điện Kia và Hyundai này là vấn đề liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU), có thể khiến các mẫu xe như Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60, GV70, G80 EVs và Kia EV6 mất điện khi đang di chuyển.
back to top