VinFast sắp ra phiên bản "xe chủ tịch", giá ngang Lexus LX 570?

Thông tin từ Fanpage chính thức của VinFast cũng như mẫu xe dự Triển lãm Geneva Motor Show 2019 đã xác nhận thông tin về VinFast President.

 

VinFast sắp ra phiên bản "xe chủ tịch", giá ngang Lexus LX 570? ảnh 1

Một cái tên mới hé lộ về một siêu phẩm dành cho các VIP của VinFast.

Sáng 23/7/2020, Fanpage chính thức của VinFast đăng tải logo một cái tên, được cho là mẫu xe đặc biệt President (chủ tịch) mà hãng sắp ra mắt tại thị trường Việt Nam.

Một số nguồn tin cho hay, VinFast President sẽ dùng động cơ V8 và khung gầm mới, có số lượng giới hạn chỉ 500 chiếc đi kèm mức giá ngang tầm Lexus LX 570, tương đương khoảng 8 tỷ đồng.

Mẫu xe được định giá cao là bởi trang bị cụm động cơ V8 (8 xi-lanh xếp hình chữ V) có công suất tối đa lên tới 455 mã lực, mô-men xoắn cực đại 624Nm, xe có thể đạt tốc độ tối đa lên tới 300km/giờ.

Dù ngoại hình gần như tương đồng với VinFast Lux SA 2.0 nhưng có vẻ như mẫu xe này sẽ có trục cơ sở dài hơn, khung gầm cứng vững và chắc chắn hơn để tương thích khối động cơ V8.

VinFast sắp ra phiên bản "xe chủ tịch", giá ngang Lexus LX 570? ảnh 2

Mẫu xe từng trưng bày ở triển lãm Geneva Motor Show 2019 với bộ vành cỡ lớn và khối động cơ V8.

Bên cạnh đó là bộ lốp thể thao cỡ lớn 22 inch, lưới tản nhiệt dạng mắt cá bằng chất liệu nhôm cao cấp, các đường nẹp ở hai bên thân xe, trên nóc và ở mặt trước được sơn phủ lớp carbon cao cấp.

Nội thất của VinFast President là sự kết hợp da lộn cao cấp Ultrasuede cùng hợp chất sợi carbon. Toàn bộ phần da phủ bên trong xe đều được chế tác hoàn toàn bằng thủ công bởi những nghệ nhân hàng đầu thế giới.

VinFast từng trưng bày chiếc Lux V8 này tại Triển lãm Geneva Motor Show 2019 diễn ra tại Thụy Sĩ. Đến nay, mẫu xe này được xác nhận có tên chính thức là VinFast President.

Theo xe.baogiaothong.vn
Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Vì sao Kia và Hyundai triệu hồi gần 170 nghìn ôtô điện?

Nguyên nhân đợt triệu hồi xe điện Kia và Hyundai này là vấn đề liên quan đến bộ điều khiển sạc tích hợp (ICCU), có thể khiến các mẫu xe như Hyundai Ioniq 5, Ioniq 6, Genesis GV60, GV70, G80 EVs và Kia EV6 mất điện khi đang di chuyển.
back to top