VinFast mang nhận diện đặc trưng của người Việt tới thế giới

Ông David Lyon, Giám đốc Thiết kế VinFast cho biết, toàn bộ các mẫu xe của hãng sẽ có nhận diện thương hiệu đặc trưng hình chữ "V".

"Điểm nhấn trên các mẫu xe điện của VinFast không nằm trên hình dạng lưới tản nhiệt - thứ thiết kế mà các hãng truyền thống đã làm hàng trăm năm qua", Giám đốc Thiết kế VinFast nói. "Nhận diện độc đáo của chúng tôi nằm ở khung chiếu sáng từ logo chữ V - biểu trưng cho Việt Nam và VinFast. Nhận diện này sẽ hiển thị bất kể ban ngày hay đêm".

vf1696-16371942689321983835199.jpg
VFe36 vừa trình làng tại triển lãm Los Angeles Auto show, Mỹ.

Dù sở hữu chung một nhận diện thương hiệu, nhưng mỗi dòng xe của VinFast sẽ mang phong cách riêng biệt, các thiết kế hứa hẹn sẽ đáp ứng được mong muốn của người dùng trong từng phân khúc thị trường.

VF e35 sở hữu ngôn ngữ thiết kế "Cân bằng động", với những đường nét mềm mại, tạo cảm giác đang tiến lên phía trước. Các đường thẳng được điều chỉnh cân bằng và hài hòa, mang đúng ý nghĩa tổng thể của ngôn ngữ thiết kế chủ đạo.

Trong khi đó, mẫu SUV cỡ lớn VF e36 sẽ mang phong cách "vai năm thước rộng", mang đến vẻ đẹp hiện đại và tiện dụng. Các chi tiết trên mẫu xe này mang đậm tính khí động học, giúp xe có tầm di chuyển tốt hơn. "Màn gió" ở mui và đầu xe sẽ điều hướng luồng không khí ở các khu vực có lực cản cao. Tay nắm cửa, kính và đường viền phẳng với thân xe, giúp tối ưu tính khí động học.

Nội thất xe kết hợp giữa tính công nghệ và tay nghề thủ công, tối giản lượng nút vật lý. Màn hình trung tâm người lái dạng LCD, hiển thị đa dang thông tin. Màn hình giải trí cảm ứng 15,4 inch. Xe có chế độ Zen - tối giản hóa các nhu cầu, biến màn hình thành khung ảnh kỹ thuật số, hiển thị hình ảnh ưa thích của chủ nhân.

Nội thất được hoàn thiện toàn bộ trong nhà máy VinFast tại Việt Nam, nhiều chi tiết được đặt hàng thiết kế riêng, hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm đậm tính công thái học và sang trọng.

Theo Đời sống
Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Sắm xe đi chơi lễ 30/4, giới trẻ chọn gì?

Việc lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp cho chuyến đi chơi là điều được nhiều bạn trẻ quan tâm, đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo một chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn. 
back to top